Chó Newfoundland

Xuất thân ở hòn đảo Newfoundland xinh đẹp thuộc Canada, đó là lí do cái tên chú chó này ra đời. Ngoài ra, Newfoundland còn có tên khác là Newfie, là kết quả của sự lai tạo giống chó sói bản địa và giống chó ngao khổng lồ. Có lẽ vì vậy mà trông chó Newfoundland rất giống loài ngao Tây Tạng. Newfoundland được người dân xa xưa nuôi dưỡng để làm chó cứu hộ biển Bắc. Chú chó này quả cảm, là ân nhân cứu mạng những con người xấu số gặp nạn trên các eo biển lạnh giá. Chúng được mang đến Anh lần đầu tiên vào năm 1960.


Loài chó này được ví như “vú em của tự nhiên”, chó Newfoundland là một trong những loài động vật phải nói là dễ thương nhất. Có lẽ chú chó Newfoundland được nhiều người biết tới nhất chính là Nana trong bộ truyện “Peter Pan” là một bộ truyện mà trẻ con rất yêu thích.


Mang thân hình to lớn, săn chắc, người ta thường ưu ái coi là “chú chó ngao Tây Tạng đến từ Canada”. Con đực có chiều cao từ 69 – 74 cm, nặng khoảng 59 – 68 kg. Còn chó cái thì thấp hơn một chút, cao tầm 63 – 69 cm, chỉ nặng 45 – 54 kg. Hệ cơ bắp phát triển, khỏe mạnh. Điều ấn tượng mà bạn sẽ để ý ngay từ lần đầu tiên gặp chúng là bộ lông xù, dày 2 lớp: lớp lông tơ mềm mại bên trong, lớp lông dài bên ngoài, đặc tính không thấm nước bởi xuất thân từ vùng khí hậu lạnh phía Bắc bán cầu. Nhờ bộ lông này mà chúng có thể thích nghi được nhiệt độ khắc nghiệt nhất, cũng chính nó đánh lừa “thị giác” người nhìn. Độ bông xù quá mức ở lớp ngoài của chiếc áo lông ấm áp làm cơ thể chúng to hơn nhiều so với kích thước thật. Có nhiều màu lông như: nâu, đen, vàng, trắng – đen, xám. Đốm trắng thường xuất hiện ở lồng ngực, bàn chân và chóp đuôi.

Chó Newfoundland
Chó Newfoundland
Chó Newfoundland
Chó Newfoundland

Top 10 Loài chó đáng yêu nhất thế giới

  1. top 1 Chó Pembroke Welsh Corgis
  2. top 2 Chó Labrador
  3. top 3 Chó Đức Shepherds
  4. top 4 Chó Beagles
  5. top 5 Chó Poodles
  6. top 6 Chó Huskies
  7. top 7 Chó Golden
  8. top 8 Chó Maltese
  9. top 9 Chó Newfoundland
  10. top 10 Portuguese Water

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy