Chichen Itza (Bán đảo Yucatan, Mexico)

Lịch sử rực rỡ của văn hóa Maya có thể được nhìn thấy tại tàn tích lộng lẫy Chichen Itza. Thành phố hùng mạnh này từng là một trung tâm buôn bán vải, nô lệ, mật ong và muối. Phát triển mạnh từ khoảng 800 đến 1200, và đóng vai trò là trung tâm chính trị và kinh tế của nền văn minh Maya. Tàn tích quen thuộc nhất tại địa điểm này là El Caracol, một đài quan sát thiên văn tinh vi.


Địa điểm này chứa đựng vô số các phong cách kiến trúc khác nhau, từ cái gọi là "kiểu México" và kiểu các phong cách tìm thấy ở trung México cho tới phong cách Puuc được tìm thấy tại Puuc Maya ở các vùng đất thấp phía bắc. Sự hiện diện của các phong cách México từng được cho là biểu hiện của sự di cư trực tiếp hay thậm chí là sự chinh phục của vùng trung México, nhưng những quan điểm gần đây nhất cho rằng sự hiện diện của những phong cách phi Maya đó có lẽ chính xác hơn là một sự khuếch tán văn hoá.


Các dữ liệu khảo cổ học, như bằng chứng cho thấy một số công trình hay các quần thể kiến trúc bị đốt cháy, cho thấy rằng sự sụp đổ của Chichen Itza gắn liền với bạo lực. Sau khi quyền bá chủ của Chichen Itza suy tàn, một quyền lực cấp vùng khác là Yucatán nổi lên trở thành trung tâm mới của Mayapan.

"Chich'en Itza" - "tại miệng giếng của Itza "
"Chich'en Itza" - "tại miệng giếng của Itza "

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy