Chè củ sen với đường phèn

Nguyên liệu:

  • 1 củ sen khoảng 150g
  • 100g đậu xanh tách vỏ
  • 120g đường phèn (Có thể điều chỉnh phù hợp với người ăn)
  • 1 ống vani

    Cách làm:

    • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Củ sen mua về bạn rửa sạch với nước, gọt vỏ và cắt thành các khoanh nhỏ. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể cắt khoanh dày hay mỏng nhưng trung bình mỗi khoanh nên dày từ 3 đến 4cm để có thể cảm nhận được độ giòn của củ sen. Sau khi cắt bạn ngâm ngay củ sen trong nước lạnh. Đậu xanh bạn cần ngâm với nước qua đêm để hat đậu mềm hơn cũng như khi nấu dễ chín hơn. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể ngâm đạu xanh chỉ trong 2-3 tiếng nhưng với nước nóng ấm và thêm chút muối.
    • Bước 2: Chế biến đậu xanh: Bạn vớt đậu xanh lên để ráo nước. Bắc một nồi hấp đặt lên bếp và đặt đĩa đậu xanh lên trên. Bạn điều chỉnh lửa to để nước nhanh sôi, lượng hơi nóng nhiều choáng đều nồi hấp để hạt đậu nhanh chín và chín đều hơn. Bạn sử dụng tay miết hạt đậu, nếu hạt đậu mềm mịn thì đậu xanh đã được hấp chín. Lúc này bạn tắt bếp và lấy đĩa đậu xanh ra.
    • Bước 3: Chế biến củ sen và hoàn thiện món chè: Cho củ sen với 1 lít nước vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa to. Sau khi nước đã sôi bạn vặn nhỏ lửa để nước sôi liu diu và củ sen có thể chín đều. Sau khi củ sen đã chín bạn bỏ đậu xanh đã chế biến từ bước trước vào. Lúc này bạn cho thêm đường phèn tùy theo khẩu vị của người ăn. Đun thêm 5 phút cho nguyên liệu thấm được vị ngọt rồi tắt bếp. Bạn có thể cho thêm 1 ống vani dể món chè dậy mùi hương hơn.

    Như vậy bạn đã hoàn thành món chè củ sen đường phèn với 3 bước đơn giản. Tuy đơn giản nhưng món chè lại mang đậm hương vị đặc trưng của củ sen, độ ngọt bùi của đậu xanh và vị ngọt thanh cũng như mùi thơm đặc trưng của đường phèn. Đây chắc chắn là một món chè có thể khiến cả gia đình bạn tấm tắc khen ngon.

    Chè củ sen với đường phèn
    Chè củ sen với đường phèn
    Chè củ sen với đường phèn
    Chè củ sen với đường phèn

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy