Cách nấu chè củ sen cơ bản

Nguyên liệu:

  • 50g Củ sen
  • 100g Hạt sen: Bạn nên dùng hạt sen tươi để tăng mùi thơm cho món chè nhưng hoàn toàn có thể thay thế bằng hạt sen khô nhé. Nếu dùng hạt sen khô bạn giảm lượng hạt xuống còn khoảng 80g.
  • 4 thìa cà phê Hạt Chia
  • 4 thìa cà phê Đường nâu: Lượng đường bạn có thể thay đổi tùy khẩu vị ăn nhé.

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Củ sen mua về bạn thái nhỏ theo khoanh tròn, rửa sạch với nước. Sau đó ngâm củ sen trong nước muối cùng với vài giọt giấm trong 15 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo nước. Công đoạn này giúp bạn rửa được sạch nhựa của củ sen. Hạt sen bạn rửa sạch, tách loại bỏ tâm hạt sen và cuống đen. Bạn ngâm hạt sen trong nước lạnh từ 2-3 tiếng để khi luộc hạt sen nhanh chín hơn nhé. Nếu sử dụng hạt sen khô bạn cần ngâm qua đêm hoặc ngâm bằng nước nóng.
  • Bước 2: Chế biến hạt sen: Bắc một ngồi nước lên bếp rồi đổ hạt sen vào ninh. Lưu ý bạn nên cho hạt sen vào từ lúc nước còn lạnh để sen chín đều, không bị sượng cùng với đó là không được cho đường từ lúc này để tránh hạt sen chín không đều.
  • Bước 3: Chế biến củ sen: Sau khi đổ hạt sen vào và nước bắt đầu sôi lại thì bạn đổ củ sen vào. Củ sen chỉ nhanh chín hơn hạt sen 1 thời gian rất ngắn nên bạn có thể cho luôn củ sen vào cùng với hạt sen nếu muốn chế biến đơn giản hơn. Lưu ý là bạn ninh củ sen và hạt sen với lửa nhỏ và trong khoảng từ 10-15 phút.
  • Bước 4: Hoàn thiện món chè củ sen: Sau 15 phút, bạn cho hạt chia vào cùng với đó là nêm nếm đường cho vừa khẩu vị ăn. Tiếp tục đun trong 2-3 phút nữa để các nguyên liệu ngấm vị rồi tắt bếp. Múc ra bát và thưởng thức.

Vậy là bạn đã hoàn thành món chè củ sen chỉ với 4 bước đơn giản. Chè củ sen không đặc sánh, ngọt lịm như các món chè khác mà nổi bật với vị thanh mát, ngọt nhẹ. Hạt chia cũng làm tăng sự thú vị khi ăn.

Cách nấu chè củ sen cơ bản
Cách nấu chè củ sen cơ bản
Cách nấu chè củ sen cơ bản
Cách nấu chè củ sen cơ bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy