Cây đinh lăng chữa gai cột sống

Không phải tự nhiên mà loại dược liệu này lại được dân gian ví như “nhân sâm dành cho người nghèo”. Mặc dù là loại cây này rất quen thuộc, dễ kiếm và rẻ tiền nhưng mang đến vô vàn công dụng với sức khỏe. Ngoài ra nó còn góp mặt trong nhiều bài thuốc chữa bệnh từ lâu đời. Đối với bệnh xương khớp như gai cột sống, việc dùng đinh lăng đúng cách sẽ giúp giảm đau, đồng thời ức chế các phản ứng sưng viêm. Thông thường, bộ phận rễ đinh lăng là được dùng phổ biến nhất trong bài thuốc nam trị gai cột sống.


Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chữa bệnh gai cột sống bằng đinh lăng:

  • Bài thuốc 1: Cần chuẩn bị khoảng 20g rễ đinh lăng. Đem rửa sạch rồi sao trên chảo nóng cho khô. Tiếp đến cho vào ấm sắc chung với khoảng 500ml nước đến khi còn khoảng 150ml thì ngưng. Chia thuốc làm 3 lần uống trong ngày và nhớ sử dụng khi còn ấm nóng.
  • Bài thuốc 2: Chuẩn bị 12g rễ đinh lăng, 8g hà thủ ô, 8g cối xay, 8g huyết rồng, 8g cỏ xước, 8g thiên niên kiện, 4g vỏ quýt, 4g quế chi. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc rồi đổ đầy nước. Đun trên lửa nhỏ đến khi còn khoảng 2 bát nước cốt thì tắt bếp. Có thể chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày, kiên trì liên tục 10 ngày sẽ bắt đầu cảm nhận rõ tác dụng.
Cây đinh lăng chữa gai cột sống
Cây đinh lăng chữa gai cột sống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy