Cầu Rồng - "Con Rồng" phun lửa và nước xuất hiện tại Việt Nam

Cầu Rồng được khánh thành vào năm 2013 với chiều dài 666m và rộng 37.5m với 6 làn xe chạy. Vì cây cầu có hình dáng giống 1 con Rồng nên được gọi là Cầu Rồng. Hình dáng của cầu Rồng được thiết kế giống với con Rồng thời Lý. Nét đặc trưng của cầu Rồng là thân hình con Rồng vươn mình hướng ra bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).


Được khởi công vào 7/2009, nối dài tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa – Trường Sa. Cầu Rồng mô phỏng hình con rồng mạnh mẽ vươn ra biển, có chiều dài 666,5 mét, 6 làn xe, hai làn đường dành cho người đi bộ. Nét đặc trưng của cầu dễ phân biệt đó là mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng một con rồng bay qua sông Hàn, hướng ra biển. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.


Điều đặc biệt khiến cho cầu Rồng giống như con Rồng trong truyền thuyết là nó có thể phun lửa và phun nước đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Thời gian phun lửa và phun nước bắt đầu vào lúc 21 giờ các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn. Hình ảnh cầu Rồng còn lung linh hơn bởi các đèn led được gắn khắp thân hình của con Rồng. Hãy đến với Đà Nẵng để tận mắt thấy "con Rồng" có thật trong truyền thuyết nào!!!

Cầu Rồng lung linh trong sắc vàng
Cầu Rồng lung linh trong sắc vàng
Cầu Rồng phun nước
Cầu Rồng phun nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy