Căn cứ Bà Bái

Là một trong những các di tích lịch sử lịch sử ở Hậu Giang tính chất nhất, Di tích địa thế căn cứ Bà Bái còn sinh tồn tên gọi là khu địa thế căn cứ tỉnh uỷ Cần Thơ và tọa lạc trên khoảng đất rộng 6ha. Khu căn địa thế căn cứ đó được bốn chiến hào bao quanh là kênh Bà Bái (phía Tây Nam), kênh Củ (phía Tây Bắc), kênh Cả Cường (phía Đông Bắc) và Kênh Xáng, Lái Hiếu (phía Đông Nam


Đến với địa điểm du lịch căn cứ Bà Bái, khách tham quan còn được tìm hiểu một số hình ảnh, hiện vật của nhân dân cần thơ trong thời kỳ 1972 - 1975, sa bàn căn cứ tỉnh ủy Cần Thơ và nhiều hình ảnh về chiến tranh thời đó. Hàng năm khu di tích lịch sử này thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan. Để phục vụ cho du lịch năm phát triển hơn khu căn cứ sẽ được đầu tư mới và tôn tạo thêm một số hạng mục như điện đài, văn thư, tái tạo lại một số như hầm tránh pháo, hầm bí mật…và xây thêm một số hạng mục để khách tham quan.


Hiện nay, toàn khu có diện tích khoảng 6ha. Từ địa thế căn cứ này, Tỉnh ủy Cần Thơ đã chỉ huy, chỉ huy, phát động quần chúng phá ấp kế hoạch, lan rộng vùng giải phóng, lập nên nhiều chiến công, đóng góp thêm phần cho Đại thắng mùa xuân 1975. Ngày nay, khu di tích lịch sử Bà Bái trở thành địa chỉ để nhân dân Hậu Giang và thành phố Cần Thơ tới tham quan, khảo sát về giai đoạn đấu tranh chống giặc, đảm bảo quê hương, tổ quốc của không ít dòng đời cha anh.


Địa chỉ: ấp Phương Quới B, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Căn cứ Bà Bái
Căn cứ Bà Bái
Căn cứ Bà Bái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy