Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô

Tía tô không chỉ là một loại lá gia vị tạo mùi thơm cho món ăn mà còn được biết đến với tác dụng đặc biệt là loại bỏ mụn thịt hiệu quả. Phương pháp này được cha ông ta phát hiện ngẫu nhiên từ xa xưa và vẫn còn được lưu truyền đến ngày nay bởi hiệu quả tương đối cao. Trước tiên, bạn cần hiểu rằng mụn thịt xuất hiện do sự phát triển quá mức của Collagen kết hợp với sự chuyển hóa và hoạt động dị thường của các tuyến mồ hôi, làm cho tế bào da chết dưới da bị tắc nghẽn, phình to ra tạo nên thịt dư. Nếu như bạn muốn da sạch mụn thịt thì có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên như tía tô để đánh bay các tế bào da chết cũng như diêu diệt vi khuẩn gây mụn một cách hiệu quả.


Lá tía tô có vị cay, hơi nồng do chứa nhiều tinh dầu có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào. Khi sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên cũng có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa mụn mới hình thành. Đồng thời tạo thành giải pháp tẩy sạch mụn an toàn cho những người đang mắc bệnh. Trong lá tía tô có chứa một nguồn axit béo thiết yếu omega-3 có tác dụng trị liệu tuyệt vời, giúp sửa chữa và cung cấp bảo vệ chống oxy hóa mạnh mẽ cho làn da lão hóa của bạn.


Hướng dẫn cách trị mụn thịt bằng lá tía tô quanh mắt:

Có rất nhiều cách sử dụng lá tía tô chữa mụn thịt, bạn có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để làm tăng hiệu quả nhanh chóng. Dưới đây là gợi ý 6 phương pháp tẩy mụn thịt bằng lá tía tô thông dụng nhất:


Đắp lá tía tô nguyên chất trị mụn thịt:

Chỉ cần 1 nắm lá tía tô nguyên chất là bạn đã có thể trị được thịt thừa bởi bản chất lá tía tô đã có khả năng kháng viêm, ức chế các nốt mụn thừa và khiến chúng bong ra. Đây là cách làm đơn giản nhất, rất nhiều người đã thử áp dụng phương pháp này tại nhà bước đầu đã đem lại một số kết quả rất tích cực. Cách thực hiện:

  • Rửa sạch, để ráo một nắm lá tía tô
  • Vò nhẹ lá cho hơi dập, sau đó đắp lá tía tô lên các nốt mụn thịt trong 5-10 phút
  • Rửa sach lại da bằng nước ấm sau 30-60 phút
  • Thực hiện hàng ngày cho tới khi các phần thịt dư sẽ khô dần và rụng đi một cách tự nhiên

Động tác chà sát sẽ khiến da hơi rát và ửng đỏ, đôi khi xước da và chảy máu. Tuy nhiên hiện tượng này không đáng ngại, trừ những người có làn da quá nhạy cảm. Thông thường sau khoảng 2 tuần phần thịt dư sẽ biến mất trên da.


Cách xử lý mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô và tỏi:

Tỏi có các đặc tính chống nấm, kháng vi-rút và sát trùng từ allicin. Allicin giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mới. Nó cũng giúp giảm sưng, viêm và cải thiện lưu thông máu. Bằng việc kết hợp tỏi và lá rau tía tô, cơ hội mụn thừa bị "xóa sổ" dứt điểm khỏi làn da sẽ tăng lên gấp đôi. Cách thực hiện:

  • Giã nát lá tía tô cùng với một nhánh tỏi tươi, có thể thêm vào một chút mật ong
  • Chà nhẹ hỗn hơp lên vùng da quanh mắt, để yên trong 60 phút.
  • Bạn có thể dùng băng urgo cá nhân để cố định lá tía tô và tỏi trên da qua đêm để nguyên liệu phát huy tối đa dưỡng chất.

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, vì thế bạn nên thử áp dụng với một nốt mụn thừa nhỏ trước để theo dõi phản ứng. Nếu da không bị kích ứng thì có thể dùng cho vùng da xung quanh ở cả 2 bên mắt.


Trị mụn thịt bằng lá tía tô và muối trắng:

Muối trắng (muối biển) có tính sát khuẩn cực kỳ cao, đồng thời nó còn có tác dụng hấp thu bụi bẩn, độc tố và làm sạch sâu lỗ chân lông của bạn. Kết hợp lá tía tô và muối trắng để xóa bỏ mụn thịt giúp da không bị vi khuẩn xâm nhập, phần thịt bị dư thừa nhanh lành hơn. Các bước tiến hành

  • Lá tía tô rửa sạch, để ráo nước
  • Muối trắng rang khô, sau đó giã nát cùng nắm lá tía tô
  • Đắp hỗn hợp lên khu vực cần điều trị, để qua đêm là tốt nhất
  • Thực hiện 2 lần/tuần

Muối khiến da nhanh bắt nắng hơn. Do vậy, bạn nên sử dụng mẹo vặt này vào buổi tối và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây sạm da.


Chữa mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô và dầu dừa:

Các axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp bảo vệ chống lại các vi sinh vật gây hại. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của da, vì có rất nhiều nguyên nhân gây nhiễm trùng da. Bao gồm mụn trứng cá, viêm mô tế bào, viêm nang lông và mụn thịt là do vi khuẩn hoặc nấm gây nên. Chính vì thế, trị mụn thịt bằng lá tía tô và dầu dừa là mẹo vặt được khá nhiều chị em tin tưởng. Cách thực hiện:

  • Lá tía tô sau khi rửa sạch thì bạn đen xay nhuyễn rồi thêm 1 thìa dầu dừa và tiếp tục xay
  • Khi hỗn hợp đã hòa quyện vào nhau, bạn lấy 1 lượng thoa lên vùng da bị mụn và chà xát nhẹ nhàng
  • Để yên trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm

Lưu ý khi thực hiện phương pháp này là dầu dừa sẽ khiến da bị bít lỗ chân lông, vì thế bạn cần rửa sạch sau khi đắp mặt nạ dầu dừa.


Trị mụn thịt bằng tía tô và mật ong:

Mật ong có tác dụng giữ ẩm và làm dịu da, vì vậy nó rất thích hợp trong việc làm thuyên giảm các nốt mụn thừa trên da. Bên cạnh đó, nó còn giúp mở rộng các lỗ chân lông nhằm thúc đẩy quá trình loại bỏ mụn thừa. Chính vì thế, kết hợp mật ong và lá tía tô chính là bí quyết tuyệt vời để sở hữu làn da sạch mụn, sáng mịn tự nhiên. Cách thực hiện:

  • Bạn giã nát 1 nắm lá tía tô với 2 mật ong nguyên chất
  • Đắp hỗn hợp lên mặt, tập trung vùng mụn thịt quanh mắt
  • Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch da
  • Thực hiện tuần 2-3 lần, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Vì mật ong có tính lành nên bạn sẽ không cần phải lo lắng da bị kích ứng. Tuy nhiên cần thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tốt nhất.


Cách điều trị mụn thịt bằng lá tía tô và vitamin E:

Vitamin E chống lại những tác động của không khí, khói bụi và ánh nắng mặt trời bằng cách trung hòa các gốc tự do, giúp bảo vệ và duy trì làn da của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất. Đặc biệt, nó còn có tác dụng làm sáng da, xóa mờ các vết thâm và hỗ trợ làm mịn da hiệu quả. Kết hợp lá tía tô và vitamin E sẽ giúp cho bạn thoát khỏi các nốt mụn thịt đáng ghét trên da của mình. Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ 2 viên nang vitamin E và cho lẫn vào lá tía tô xay nhuyễn (có thể cho thêm ít nước để thành hỗn hợp sệt)
  • Dùng bông tẩy trang lâu sạch bụi bẩn trên mặt rồi đắp hỗn hợp lên da
  • Để yên khoảng 30 phút và chờ đợi cho đến khi dưỡng chất thẩm thấu
  • Cuối cùng rửa sạch với nước mát và lau khô bằng khăn sạch
  • Với phương pháp này, bạn nên thử 1 lượng nhỏ lên da tay trước để kiểm tra xem có dị ứng với vitamin E không vì không phải ai cũng thích hợp với dưỡng chất này.

Với các cách xóa bỏ mụn thịt bằng lá tía tô như trên, bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng sẽ phù hợp với cơ địa tùy từng người. Nếu da bạn nhạy cảm hoặc bạn bị dị ứng với bất kì thành phần tự nhiên nào trong những phương pháp sau, bạn cần tìm giải pháp khác để thay thế.

Sử dụng lá tía tô là một trong những cách trị mụn thịt hiệu quả nhất
Sử dụng lá tía tô là một trong những cách trị mụn thịt hiệu quả nhất
Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô
Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy