Cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng

Ít ai biết rằng trị mụn thịt bằng kem đánh răng mang lại hiệu quả tốt cho phái đẹp. Cách này có cơ chế điều trị đơn giản, an toàn và phù hợp với nhiều loại da. Theo các nghiên cứu khoa học, kem đánh răng có thành phần là sodium pyrophosphate – chất này có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa mụn thịt hình thành và phát triển. Nhanh chóng “đánh bật” chân mụn, giúp làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa một chất hóa học có tên gọi là silica giúp chống viêm nhiễm cực tốt, khắc phục hiệu quả tình trạng collagen tăng sinh quá mức, “san bằng” bề mặt da, nâng cao thẩm mỹ cho phái đẹp.


Cách làm

  • Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn bông mềm.
  • Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng bằng cỡ hạt ngô ra một chén con.
  • Dùng tăm bông chấm kem đánh răng thoa một lớp mỏng lên mụn thịt.
  • Chờ kem đánh răng khô sau 20-30 phút rồi rửa lại da bằng nước ấm

Sử dụng kem đánh răng với muối hạt để trị mụn thịt

Bạn không phải tốn khoản tiền đầu tư kem trị mụn thịt khi áp dụng cách này.

Nguyên liệu: 1 thìa cafe kem đánh răng + ½ thìa cafe muối + bát đựng, thìa trộn + 1 viên đá lạnh

Cách thực hiện:

    • Đầu tiên, bạn vệ sinh da mặt thật sạch để các lỗ chân lông giãn nở đồng đều. Khâu này giúp làm mềm nốt mụn thịt nên việc loại dễ dàng hơn. Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm khô da mặt.
    • Tiếp theo, bạn cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát đựng rồi dùng thìa trộn đều và chờ khoảng 1 phút thì dùng thoa lên chỗ bị mụn thịt.
    • Thư giãn khoảng 10 phút, bạn dùng nước ấm rửa lại thật sạch.
    • Cuối cùng, bạn sử dụng viên đá lạnh chà nhẹ lên vùng mụn thịt rồi để vậy đến khi da tự khô. Lý giải của các chuyên gia, đá lạnh giúp lỗ chân lông khít lại và làn da săn hơn.
    • Thực hiện 3 – 4 lần / tuần sẽ cảm nhận được sự hiệu quả vượt trội.

    Một số lưu ý khi áp dụng cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng

    • Trước và sau thực hiện trị mụn thịt nhớ vệ sinh da mặt đảm bảo độ sạch: Cũng giống như việc tẩy mụn ruồi bằng kem đánh răng, vệ sinh da mặt sạch sẽ tạo điều kiện cho các lỗ chân lông giãn nở đồng đều. Việc này giúp loại bỏ nhân mụn dễ dàng, giảm thiểu nguy cơ tái phát. Đặc biệt, vệ sinh làn da sạch tạo điều kiện để các dưỡng chất trong kem đánh răng có cơ hội thấm sâu vào bên trong, làm xẹp mụn thịt nhanh chóng. Hơn nữa, việc này giúp cho quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sẽ trả lại làn da đẹp mịn màng.
    • Bạn chỉ nên thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ: Trong thành phần kem đánh răng chứa chất sát khuẩn, kháng viêm tốt nên thoa lượng vượt mức cho phép dễ gây mẫn đỏ và tạo cảm giác ngứa. Vậy nên, số lượng mụn thịt mọc nhiều hay ít để bạn lấy lượng kem đánh răng thoa lên cho phù hợp.
    • Xác định thuộc tính của da để áp dụng phương pháp trị mụn thịt bằng kem đánh răng hiệu quả: Khi bạn muốn làm đẹp thì nên dành thời gian tìm hiểu sâu về đặc tính của làn da của mình để lựa chọn cách phù hợp. Thực tế, chúng ta có thể thuộc một trong : da khô, da dầu, da hỗn hợp, …Nếu quá trình điều trị thấy da nổi mẩn đỏ, nóng, rát, … thì bạn dùng nước rửa sạch lớp kem đánh răng và ngừng sử dụng tránh hệ lụy đáng tiếc xảy ra.
    • Bạn phải kiên nhẫn thực hiện trong một thời gian dài: Điều trị mụn thịt không dễ như bạn nghĩ, dù áp dụng công nghệ cao thì cũng cần trải qua 2 đến 3 lần điều trị. Vì vậy, việc dùng kem đánh răng điều trị mụn thịt cần thời gian tối thiểu khoảng 1-2 tháng. Đây là phương pháp thiên nhiênmang lại tác dụng từ từ nên thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn.
    Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả
    Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả
    Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả
    Kem đánh răng giúp trị mụn thịt hiệu quả

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy