Cách phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt

Hiểu rõ được nguyên nhân cũng như các yêu tố nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến sẽ giúp bạn có biện pháp ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến ngay từ khi còn trẻ:

  • Chế độ dinh dưỡng: Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hạn chế thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò..., ít chất béo, nhiều rau xanh, hoa quả và chất xơ sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt nguồn thực phẩm sạch, không có tồn dư chất bảo vệ thực vật là điểm cần chú ý khi xây dựng thực đơn hàng ngày. Uống nhiều nước cũng giúp bạn đào thải nhiều độc tố trong cơ thể.
  • Tập thể dục đều đặn: Sức khỏe dẻo dai, khỏe mạnh đến từ tập luyện. Hãy dành 30 phút mỗi ngày để vận động, tập hít thở không khí trong lành giúp các khối cơ được tập luyện cũng như các tế bào cơ thể được bảo vệ chống ung thư. Các môn thể thao lành mạnh vừa sức được khuyến cáo cho nam giới vận động hàng ngày bất kì tuổi tác nào như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, yoga….
  • Lối sống và sinh hoạt điều độ, tinh thần lạc quan vui vẻ, giảm stress, dung hòa giữa công việc và sinh hoạt hàng ngày giúp con người sống lâu hơn, hạn chế và phòng ngừa các bệnh lý có thể phát triển. Luôn duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp đánh giá theo thang tính BMI để phòng tránh béo phì – yếu tố nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.
  • Thăm khám thường xuyên và điều trị triệt để các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, nhất là nam giới ở độ tuổi tứ tuần ngoài 50. Các bệnh lý viêm tiền liệt tuyến hay u xơ phì đại tuyến tiền liệt không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ung thư tiền liệt tuyến nhưng nó cũng là nguy cơ phát triển ung thư nhất là khi các bệnh này không được điều trị đúng cách, triệt để. Vì vậy khi phát hiện những triệu chứng rối loạn tiểu tiện: tiểu rắt, tiểu đêm, tiểu buốt, khó tiểu…cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.
Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục đều đặn
Thăm khám thường xuyên
Thăm khám thường xuyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy