Cách Làm Mứt Khoai Môn Dẻo

Mứt khoai môn vừa dẻo vừa thơm bùi ngon đảm bảo khi ăn đảm bảo bạn sẽ say đắm. Thêm vào thực đơn một món ăn vặt vô cùng bổ dưỡng mà lại không lo béo phì hoặc sợ bệnh do dùng nhiều chất hóa học phải không nào. Với món mứt này các bạn có thể dùng để đãi khách mời trong những ngày sum họp thì quả là hợp lí vô cùng.


Nguyên
Liệu:


  • Khoai môn dạng sáp cần chừng khoảng 500g
  • Đường cát trắng khoảng 200g
  • Muối ăn thì cần một nhúm nhỏ


Cách làm:


  • Bước 1: Các bạn cần gọt bỏ vỏ thái lát khoai môn rồi chiên giòn. Bạn lấy các củ khoai môn tươi ngon mà bạn vừa chọn mua được ngoài chợ về ra gọt bỏ sạch vỏ ngoài của khoai rồi rửa thật sạch với một chút muối pha loãng cho sạch đi phần nhớt. Sau đó các bạn dùng dao sắc cắt thành từng lát vuông dài chừng một ngón tay để ra giá cho ráo nước.
  • Bước 2: Tiếp đến các bạn dùng một cái chảo sâu lòng rồi cho vào đó một chút dầu ăn bắc lên bếp đun cho đến khi nóng già thì các bạn cho khoai môn vào chiên ở lửa nhỏ cho từng miếng khoai môn giòn ngon mà tuyệt đối không được để bị cháy khét bạn nhé. Nấu khoai môn với hỗn hợp đường cát – Khi các bạn thấy khoai môn chiên đã chín vàng giòn thì các bạn có thể vớt chúng ra đĩa đã có rải sẵn một lớp giấy thấm dầu để thấm bớt dầu cho từng miếng khoai được ráo dầu và khô trơn hơn.
  • Bước 3: Sau đó các bạn lấy đường cát hòa với một chút nước cùng với ít muối ăn đã được chuẩn bị sẵn trước đó, rồi cho vào chảo chống dính đun sôi lên khoảng 5 phút với lửa nhỏ để nước đường cát không vị cháy khét. Đảo đều tất cả hỗn hợp đến khi thành mứt của cách làm mứt khoai môn.
  • Bước 4: Tiếp theo là các bạn cho khoai môn vừa chiên vào đảo đều cùng với nước đường đang đun sôi trên bếp. Bạn có thể dùng muỗng mềm hoặc đũa để đảo khoai sao cho các miếng khoai chiên không bị gãy nát. Bạn cứ nhẹ nhàng đảo đều qua đảo đều lại cho đến khi thấy đường đã kết tinh bám lại trên từng miếng mứt khoai và khô ráo lúc này các bạn có thể tắt bếp và bắc xuống chờ cho mứt khoai nguội thì các bạn mới cho vào hũ thủy tinh bảo quản nhé.
Món mứt khoai môn dẻo
Món mứt khoai môn dẻo
Mứt khoai môn
Mứt khoai môn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy