Các giai đoạn của bệnh viêm khớp dạng thấp

Khi viêm khớp dạng thấp tiến triển, cơ thể người bệnh sẽ có những thay đổi. Một số thay đổi bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận được, trong khi những thay đổi khác không gây cho bạn bất cứ cảm giác gì. Viêm khớp dạng thấp được phân làm nhiều giai đoạn với những triệu chứng khác nhau:

    • Giai đoạn 1: Ở giai đoạn đầu, người bệnh có cảm giác đau khớp, cứng khớp hoặc sưng đỏ vùng khớp bị viêm. Bên cạnh đó là tình trạng viêm bên trong khớp, khiến các mô trong khớp sưng lên. Tuy không có tổn thương xương nhưng màng hoạt dịch của khớp bị tổn thương.
    • Giai đoạn 2: Lúc này, màng hoạt dịch bị viêm nặng hơn, có thể gây tổn thương sụn khớp. Sụn chính là mô bao phủ phần cuối của xương tại vị trí khớp. Khi sụn bị tổn thương, người bệnh sẽ cảm nhận được những cơn đau, đồng thời có thể hạn chế vận động.
    • Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn bệnh đã tiến triển nghiêm trọng, các tổn thương lan ra và ảnh hưởng đến cả xương. Người bệnh sẽ thấy sưng và đau nhiều, một số trường hợp mất khả năng vận động nghiêm trọng, thậm chí xương có thể bị biến dạng.
    • Giai đoạn 4: Lúc này chức năng của các khớp đã gần như mất hẳn, khiến bệnh nhân đau đớn, tình trạng sưng, cứng khớp nghiêm trọng và không còn khả năng vận động. Thậm chí ở giai đoạn này người bệnh có thể gặp phải chứng dính khớp.
    Các giai đoạn của viêm khớp dạng thấp
    Các giai đoạn của viêm khớp dạng thấp
    Các giai đoạn của viêm khớp dạng thấp

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy