Các biện pháp điều trị bệnh Crohn

Trên thực tế hiện này thì chưa có phương pháp nào để đặc trị bệnh Crohn, tuy nhiên các phương pháp điều trị chỉ giúp cải thiện những triệu chứng của bệnh và giảm viêm gây ra các triệu chứng của người bệnh và hạn chế các biến chứng xảy ra gây ảnhn hưởng đến người bệnh. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ mắc bệnh của bạn mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp hơn.


Một số loại thuốc giúp điều trị bệnh Crohn như:

  • Sử dụng thuốc chống viêm: nhóm thuốc này sẽ giúp giảm viêm, tuy nhiên chúng nhắm vào hệ thống miễn dịch của người bệnh nên cũng sẽ tạo ra các chất gây viêm. Có những trường hợp chỉ sử dụng kết hợp các loại thuốc nhóm chống viêm với nhau sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng đơn thuần một loại thuốc.
  • Thuốc ức chế miễn dịch.
  • Dùng thuốc kháng sinh để giảm đi lượng thoát nước và đôi khi chữa lành lỗ rò, áp xe ở người mắc bệnh Crohn. Có một số chuyên gia cho rằng thuốc kháng sinh cũng giúp giảm vi khuẩn đường ruột nếu dùng trong thời gian dài nên sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch đường ruột và dẫn đến viêm.
  • Phòng chống tiêu chảy bằng cách bổ sung các chất xơ và từ đó làm giảm đi những triệu chứng do tiêu chảy gây ra.
  • Thuốc giảm đau: Trong trường hợp các cơn đau nhẹ thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc acetaminophen (Tylenol, các loại khác) - nhưng không phải là thuốc giảm đau thông thường khác, chẳng hạn như ibuprofen, naproxen natri (Aleve).
  • Trong trường hợp người bệnh bị chảy máu đường ruột mãn tính lâu dần dẫn tới thiếu máu thì cần bổ sung sắt. Tuy nhiên nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng liều lượng và thời gian hợp lý.
  • Bên cạnh đó người bệnh cũng cần bổ sung canxi và vitamin D.
Điều trị bệnh Crohn
Điều trị bệnh Crohn
Các hướng dẫn điều trị bệnh Crohn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy