Cà chua xanh

Cà chua từ lâu đã là loại quả chẳng hề xa lạ với bất cứ ai. Cà chua xuất hiện thường xuyên trong căn bếp và các món ăn của mỗi gia đình Việt. Trong cà chua rất giàu vitamin A, C làm tăng cường thị lực đồng thời giúp phòng chống ung thư, làm sáng da. Đó là đối với cà chua đã chín, còn trong cà chua xanh có chứa chất độc Solanine.


Cà chua chưa chín sẽ gây ngộ độc khi chúng tiêu thụ chúng trực tiếp. Các dấu hiệu đầu tiên khi nhiễm độc là khó chịu dạ dày, buồn ngủ, thở nặng, tiêu chảy. Ở người trưởng thành, nếu tiêu thụ khoảng 200 miligram solanine sẽ gặp phải những trường hợp trên. Nếu tiêu thụ cao hơn mức này hệ thần kinh trung ương sẽ tổn thương, gây ra tình trạng chuột rút và tê liệt. Hoặc nếu mức tiêu thụ khoảng 400mg sẽ dẫn đến tử vong.


Trong một quả cà chua chưa chín có chứa 9-32 mg solanine. Nếu ở trường hợp nồng độ alkaloid cao thì tiêu thụ khoảng 620g cà chua xanh sẽ dẫn đến các dấu hiệu nhiễm độc như trên. Tuy nhiên, vị của solanine rất đắng và cay, con người chúng ta không thể vô tình ăn hết một lượng lớn như thế.

Ngoài ra, trong những trái cà chua bán chín chỉ có khoảng 2mg solanine trên 100gr cà chua. Đồng nghĩa với việc bạn phải tiêu thụ khoảng 10kg cà chua sống mới có khả năng gây nguy hiểm. Giới khoa học còn cảnh báo ăn cà chua xanh sống càng nguy hiểm. Đừng dại dột mà ăn cà chua khi chúng còn xanh nhé.

Cà chua vẫn còn
Cà chua vẫn còn "xanh"
Cà chua xanh
Cà chua xanh

Top 10 loại thực phẩm dù có chót mua về vẫn tuyệt đối không được ăn

  1. top 1 Cà chua xanh
  2. top 2 Giá đỗ không có rễ
  3. top 3 Khoai tây mọc mầm
  4. top 4 Dưa muối chưa kỹ
  5. top 5 Bắp cải thối
  6. top 6 Đậu xanh nấu không chín
  7. top 7 Gừng dập để lâu
  8. top 8 Rau cải nấu chín để qua đêm
  9. top 9 Mộc nhĩ tươi
  10. top 10 Chè bị mốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy