Cà chua

Thực đơn giàu cà chua phát huy tác dụng hỗ trợ có hiệu quả như tấm lá chắn tự nhiên chống nắng của làn da. Nhờ thế sẽ giảm thiểu mức độ xuất hiện nếp nhăn và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư da.


Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sản sinh collagen, giữ cho làn da diện mạo săn chắc và căng mọng. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa Carotene và lycopene - đây là 2 chất có tác dụng tạo lớp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Từ đó giúp cải thiện nếp nhăn và cải thiện chức năng tim mạch tốt hơn.


Theo nghiên cứu, các nhà khoa học Vương quốc Anh và CHLB Đức mới phát hiện, cùng với lutein, lycopene sẵn có trong cà chua phát huy tác dụng bảo vệ da trước nguy cơ cháy nắng và cải thiện làn da. Một số nghiên cứu được thực hiện tại 2 quốc gia từ năm 2008. Các tình nguyện viên tham gia chương trình nghiên cứu được chia thành 2 nhóm, hàng ngày các thành viên được ăn 5 thìa nước ép cà chua hoặc giả dược (placevo). Kết quả là các thành viên nhóm này có lá chắn tự nhiên bảo vệ da trước nguy cơ cháy nắng mạnh hơn trên 30% so với nhóm còn lại.

Cà chua
Cà chua
Cà chua
Cà chua

Top 10 Thực phẩm giúp ngừa nếp nhăn hiệu quả nhất

  1. top 1 Cà chua
  2. top 2 Các loại quả mọng
  3. top 3 Trà xanh
  4. top 4 Các loại hạt
  5. top 5 Quả bơ
  6. top 6 Mật ong
  7. top 7 Tỏi
  8. top 8 Rau bina
  9. top 9 Cải xoăn
  10. top 10 Bông cải xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy