Cá chép giòn xào thập cẩm

Thực đơn tiếp theo mà Toplist nhắc đến trong danh sách này chính là món Cá chép giòn xào thập cẩm, chỉ cần ăn thử một miếng thì bạn sẽ nghiện luôn đấy, nó có vị ngon khó cưỡng lại được. Đây cũng chính là món ăn thường xuyên được xuất hiện trong những mâm cỗ hay bàn tiệc những dịp liên hoan.


Nguyên liệu:

  • Cá chép giòn tươi nguyên con, cá trưởng thành có trọng lượng từ 2 đến 3 kg;
  • Hành lá, sả tươi, ớt ngố; cà rốt, ớt xanh; nấm hương, đậu hà lan, cần tây, đậu vàng
  • Dầu ăn.
  • Gia vị: bột canh, nước mắm, hạt nêm, tiêu...

Cách làm:

  • Bước 1: Các bạn mang cá chép giòn đi sơ chế loại bỏ mang cá, ruột cá, thái lọc lấy thịt cá rồi thái lát ra. Thớ mỏng để khi xào thịt cá sẽ xoăn lại thơm ngon. Ướp thịt cá với một gia vị nêm, tiêu, mắm đợi 15 phút.
  • Bước 2: Sơ chế đồ xào, sả có thể nhặt lấy phần non rồi đập dập hoặc thái lát mỏng, ớt thái lát mỏng, cà rốt cũng thái lát mỏng, đậu hà lan và đậu vàng cũng thái miếng cùng với nấm hương, hành thơm. Rửa sạch các loại thực phẩm trên.
  • Bước 3: Cho một chút dầu ăn vào chảo đun già rồi cho hành phi thơm, cho cá đã thái thớ xào qua cho săn thị lại, rồi cho những thứ rau củ xào kèm. Đảo nhanh trên ngọn lửa mạnh khoảng 50 giây là rau củ chín tái. Bắc ra đĩa là có thể sử dụng được.

Đối với món cá chép giòn xào thập cẩm khi chín có nhiều màu đặc trưng, sắp ra đĩa kèm thêm chút rau ngò lên chốc sẽ rất rất bắt mắt. Món ăn hấp dẫn bởi vị thơm của rau củ và gia vị. Thịt cá chép giòn dai thơm bùi trông như thịt bò. Món ăn này cũng không quá phức tạp, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện vào những dịp cuối tuần để các thành viên trong gia đình mình được thưởng thức.

Cá chép giòn thái thớ
Cá chép giòn thái thớ
Cá chép giòn xào thập cẩm
Cá chép giòn xào thập cẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy