Cá chép giòn nướng muối ớt

Thịt cá chép giòn rất chịu lửa, khi nướng thịt không teo tóp mà vẫn chắc, đặc giữ được vị đặc trưng của cá ngọt thanh đậm và béo. Chính vì lẽ đó món Cá chép giòn nướng muối ớt cũng được rất nhiều người yêu thích.


Nguyên liệu:

  • Cá chép giòn: 1 con (từ 1.5kg đến 2kg)
  • Gia vị: Muối ớt, tỏi ớt, dầu ăn…
  • Dụng cụ cần để nướng cá gồm: Xiên cá hoặc bạn có thể nướng bằng vỉ (vì con cá chép có khối lượng khá to khuyên các bạn nên dùng xiên nướng bằng xiên tre sẽ tiện lợi hơn).

Cách làm:

  • Bước 1: Cá chép giòn khi mua về bạn đánh sạch vảy, lọc bỏ nội tạng trong bụng cá sau đó rửa sạch rồi khía đều từng thớ trên lưng để ướp gia vị. Gia vị dùng để ướp cá là muối, tỏi, ớt đã nhuyễn, dùng găng tay để xoa đều các gia vị đó quanh thân các cho ngấm; bạn ướp cá trong khoảng 20 đến 30 phút là được.
  • Bước 2: Sau thời gian ướp cá, bạn xiên cá vào xiên hoặc kẹp cá bằng tre non đặt nướng trên bếp than hồng. Trong lúc nướng bạn nhớ phải lật thật đều tay để cá chín đều, bạn có thể phết thêm dầu ăn hoặc mật ong để khi cá chín cho màu vàng giòn đều bắt mắt.
  • Bước 3: Cá chín bạn bày ra đĩa ăn kèm với các loại rau thơm rất ngậy vị. Yêu cầu thành phẩm của món ăn đó là cá chín vàng, thịt cá dai, vị cá vừa, có mùi thơm hấp dẫn dùng kèm nước chấm tỏi gừng sẽ rất dậy vị.

Mách bạn cách nướng khác đó là bạn có thể dùng giấy bạc để nướng. Ưu điểm của cách này là giữ cho cá được sạch sẽ, không bị dính bụi bẩn nhưng nhược điểm là cá nướng xong sẽ bị khô và không có màu vàng đều bắt mắt sẽ khiến khẩu vị ăn bị giảm sút.

Cá chép giòn tươi
Cá chép giòn tươi
Cá chép giòn nướng muối ớt
Cá chép giòn nướng muối ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy