Cá bống sông Trà

Khi nhắc đến Quảng Ngãi bạn nghĩ đến Sông Trà. Thật vậy sông Trà có gì mà gây ấn tượng với quý khách đến thế? Đó là câu hỏi chỉ có một đáp án.Từ lâu, cá bống sông trà được xem là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Quảng Ngãi. Đặc biệt là vào những tiết trời lạnh thì món cá bống trở nên rất đặc biệt. Vị vừa cay nhẹ, vừa vị ngọt của cá, vừa vị béo của dầu khi khô tộ thì cơm ăn bao nhiêu cũng không đủ.

Chính vì vậy mà món cá bống kho tộ ở sông Trà trở nên nổi tiếng từ đó. Sau này, cứ mỗi dịp có người thân từ các vùng về ghé thăm Quảng Ngãi thì sẽ được tặng cho một ít cá bống kho sẵn để về ăn.

Cá bống cát ở sông Trà có nhiều loại, cá bống cát nhỏ con, màu vàng nhạt, cỡ bằng ngón tay út cho đến loại cá bống vồ, to con, và loại cá bống mú có thân hình tím sẫm như loại cá mú biển (còn gọi là cá bống than) thịt nhão. Cá bống làm sạch, ướp nước mắm ngon, tiêu, nước màu… để độ mươi phút. Sau đó đổ thêm nước mắm ngon vào trách (nồi nấu) sao cho vừa xăm xắp và đun lửa riu riu cho đến lúc chín.

Cá bống sông Trà
Cá bống sông Trà
Cá bống sông Trà
Cá bống sông Trà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy