Bún mắm cua

Bún mắm cua hay còn được gọi là bún cua thúi là một trong những đặc sản Gia Lai gây tò mò nhất với du khách.Từ cái tên của bún, có lẽ phần nào bạn cũng cảm nhận được mùi đặc trưng của món ăn này. Mùi khó ngửi ấy vốn xuất phát từ nồi nước lèo cua được nấu theo phong cách đặc biệt mà chỉ ở Gia Lai mới có.


Cua sau khi được lựa chọn kỹ càng và mua về sẽ được mang đi rửa cho thật sạch, sau đó loại bỏ phần mai. Phần thân cua sẽ được người nấu mang đi giã nhuyễn và sau đó lọc lấy nước. Nước cua sau khi được ủ trong vòng một ngày 1 đêm sẽ lên men. Lúc này, nước cua đã bắt đầu chuyển dần sang màu đen và mùi khá nồng, có thể bốc lên cả một khu phố khi chế biến.


Bún cua thối khi được mang ra cho thực khách cũng khá đơn giản, không mấy khác biệt so với những món ăn khác ở Gia Lai. Bên trong bát chỉ có ít bún tươi và măng leo, phủ lên trên là một lớp những bánh da heo chiên giòn và hành phi, đậu phộng. Giống như bún mắm nêm Gia Lai, khi dùng, người ăn phải trộn thật kỹ, lúc này mùi hương của mắm cua sẽ bắt đầu lan tỏa, nếu ai không quen sẽ khó chịu được mùi. Nếu có thể bạn hãy thử một tô Bún mắm cua của Gia Lai để biết xem hương vị của nó như thế nào một cách chân thực nhất.

Bún mắm cua
Bún mắm cua
Bún mắm cua
Bún mắm cua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy