Biết lắng nghe cơ thể

Vì sao chúng ta phải biết cách "lắng nghe bản thân mình"? Điều này có lợi ích gì cho bản thân chúng ta hay không hay chỉ là những lời khuyên sáo rỗng nếu như ta không thật sự hiểu và làm sao để lắng nghe được những điều mà cơ thể và tinh thần đang lên tiếng.

Tiếng nói bên trong có thể là những thanh âm từ cơ thể và tinh thần của ta. Về mặt thể chất, những dấu hiệu như các cơn đau, mệt mỏi, thiếu năng lượng được xem là một lời đánh tiếng. Với tinh thần, những "tiếng nói" như cảm xúc buồn chán, vui vẻ, trống rỗng, hay lo âu hoặc hạnh phúc được xếp vào dạng này. Lắng nghe cơ thể là nhận ra những dấu hiệu khác lạ sẽ giúp bạn biết cách yêu thương bản thân mình và san sẻ tình yêu đến mọi người nhiều hơn nữa.


Mặc dù cơ thể chúng ta luôn lên tiếng nhưng không phải ai cũng lắng nghe được những điều này. Ta thường bỏ qua bởi những lý do đôi khi khách quan, cũng có lúc khá chủ quan như cuộc sống quá bận rộn và chúng ta có hàng tá việc cần phải giải quyết cho xong.

Cho rằng mức độ không nghiêm trọng nên ta nhanh chóng phớt lờ những cơn đau đầu, những dấu hiệu mệt mỏi, căng cơ… vì cho rằng nó không có gì. Vì lẽ đó, những vấn đề nhỏ ngày càng tích tụ, đến khi thành chuyện lớn thì đôi lúc đã quá muộn.

Hãy lắng nghe cơ thể bạn
Hãy lắng nghe cơ thể bạn
Biết lắng nghe cơ thể
Biết lắng nghe cơ thể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy