Bệnh viện Chợ Rẫy

top 1
Nguyễn Thị Hải Yến

Khoa Nội cơ xương khớp và khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy đều là hai khoa thế mạnh của bệnh viện với nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị những bệnh lý về cơ xương khớp: bệnh loãng xương, nhuyễn xương, thoái hoá khớp, thoái hoá cột sống, tổn thương đa dây chằng,...Đặc biệt, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu trong những phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối, nổi bật với dịch vụ thay khớp háng nhân tạo.


Bệnh viện Chợ Rẫy áp dụng nhiều phương pháp chẩn đoán và điều trị chuyên sâu ở đơn vị nội cơ xương khớp như:

  • Ứng dụng phương pháp đo khối lượng xương bằng hấp thụ tia X năng lượng tia X (DXA) trong chẩn đoán loãng xương. Điều trị loãng xương bằng thuốc bisphosphonate đường uống hoặc đường tiêm truyền tĩnh mạch.
  • Điều trị các bệnh viêm khớp và tự miễn bằng các thuốc ức chế và điều hòa miễn dịch như Methotrexate, Sulfasalazine,...
  • Ứng dụng liệu pháp thuốc sinh học trong điều trị các bệnh viêm khớp tự miễn (viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp vảy nến,...).
  • Điều trị bệnh thoái hoá khớp bằng thuốc và các kỹ thuật mới như tiêm nội khớp chất nhầy acid Hyaluronic, huyết tương giàu tiểu cầu,...

Bệnh viện ứng dụng các phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại trong chẩn đoán các bệnh cơ xương khớp và cột sống: Siêu âm cơ xương khớp, chụp CT, MRI, PET-CT, CT năng lượng kép (DECT),...Hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện cũng được đầu tư tương xứng để có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu, phức tạp của đông đảo người bệnh. Hầu hết các loại máy móc cơ bản cho đến các loại chuyên sâu như chụp cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính, hệ thống vi phẫu,... đều được trang bị đầy đủ.


Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối khó nhằn, có những ca bệnh kéo dài lâu năm mới điều trị. Trong đó phải kể đến ca phẫu thuật thay khớp gối cho một bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối trên nền một chấn thương cũ là tổn thương đa dây chằng. Ca phẫu thuật thành công cũng đã đánh dấu lần đầu tiên thay khớp gối thì đầu, dạng bản lề được áp dụng tại Việt Nam. Bệnh viện phẫu thuật thay khớp cổ xương đùi thành công cho một bệnh nhân 106 tuổi. Đây được đánh giá là ca bệnh vô cùng khó vì bệnh nhân tuổi cao, kèm theo nhiều bệnh lý nền nguy hiểm. Tuy nhiên, bằng sự kết hợp hiệu quả giữa nhiều chuyên khoa: khoa Chấn thương chỉnh hình, Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, Nội hô hấp, Nội tim mạch,... ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP. HCM
Điện thoại:
028 3855 4137

Email: truyenthong@bvchoray.com

Website: http://choray.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/choray.vn/

Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy