BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Vào những thập niên 70-80 căn bệnh sốt bại liệt đang bùng phát mạnh tại Việt Nam. Di chứng căn bệnh này rất nặng nề, người bệnh sẽ bị tàn tật suốt đời. Từ những ý tưởng nhân đạo muốn có một nơi để xoa dịu nỗi đau cho trẻ bị sốt bại liệt, Bộ Lao Động Thương Binh và Xã hội kết hợp với hội Terre Des Homme của Đức chọn lô đất 1A - Lý Thường Kiệt – Phường 7 – quận Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh để xậy dựng. Ngày 08/11/1983 đã khánh thành TRUNG TÂM PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TRẺ BẠI LIỆT và hoạt động dưới sự tài trợ của hội Terre Des Homme của Đức. Những năm đầu mới thành lập, bệnh nhân sốt bại liệt chiếm 70% lượng bệnh điều trị tại Trung Tâm. Nhưng với chương trình tiêm chủng mở rộng của quốc gia, căn bệnh sốt bại liệt đã hoàn toàn được thanh toán. Và từ đó cấu trúc bệnh tại Trung tâm cũng có sự thay đổi lớn.


Để đáp ứng với sự thay đôi này ngày 16/09/1996 Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội ra quyết định 819/QĐTBXH-QĐ chính thức đổi tên thành TRUNG TÂM CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TRẺ TÀN TẬT VẬN ĐỘNG. Và ngày 15/08/2011 với quyết định 979/QĐ-LĐTBXH đã chuyển đổi thành BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Quy mô bệnh viện 120 giường bệnh, chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng thời chịu sự quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế của Bộ Y Tế.


Nhiệm vụ hiện nay của bệnh viện:

  • Khám bệnh, chẩn đoán, điều trị, phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật chấn thương và phục hồi chức năng vận động cho người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách xã hội, người khuyết tật, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các đối tượng khác có nhu cầu.
  • Sản xuất lắp ráp chân tay giả, dụng cụ chỉnh hình, bán thành phẩm, và các phương tiện trợ giúp.
  • Phối hợp với các cơ sở y tế dự phòng thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, chống bệnh nghề nghiệp và phòng ngừa khuyết tật.
  • Thực hiện chỉ đạo tuyến đối với các cơ sở y tế của Bộ, của ngành theo sự phân công của Bộ.
  • Tham gia đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ chuyên môn trong đơn vị và cán bộ y tế chuyên ngành chỉnh hình và phục hồi chức năng theo sự chỉ đạo của Bộ.
  • Nghiên cứu khoa học về chuyên ngành chỉnh hình và phục hồi chức năng.
  • Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước theo quy định của Bộ và của pháp luật.
  • Xây dựng đội ngũ cán bộ - trang thiết bị cần thiết để tổ chức khám, chữa bệnh, điều dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành Lao động -Thương binh và Xã hội.
  • Quản lý tổ chức, biên chế, công chức, viên chức, người lao động, tiền lương, tài chính, vật tư thiết bị của đơn vị theo quy định.
  • Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất về các lĩnh vực công tác của đơn vị theo yêu cầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế.
  • Tổ chức các hoạt động dịch vụ phù hợp với chuyên môn, khả năng của đơn vị theo quy định của pháp luật.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao và theo quy định của pháp luật.


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 1A Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 02839 712 960

Email: bvchinhhinh@gmail.com
Website: www.benhvienchinhhinh.com

BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy