Bệnh viện Bạch Mai

bệnh viện Bạch Mai, trước khi tiến hành cắt trĩ, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát cho người bệnh trước để nắm rõ về những vấn đề mà bệnh nhân đang mắc phải, từ đó sẽ có hướng điều trị hiệu quả. Quy trình khám bệnh trĩ ở bệnh viện Bạch Mai cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chẩn đoán bệnh: Trước hết người bệnh cần loại bỏ sự e ngại, xấu hổ trước khi khám bệnh trĩ để có tâm lý thoải mải nhất, khi có tâm lý tốt sẽ giúp việc chẩn đoán hiệu quả. Bác sĩ sẽ tiến hành hỏi người bệnh một số câu hỏi có liên quan tới bệnh như: Búi trĩ có chảy dịch không, có bị sa không, đã uống loại thuốc nào, thói quen sinh hoạt hàng ngày và trước đó từng mắc bệnh nào về hậu môn chưa. Người bệnh cần trả lời đúng và thành thật về những câu hỏi của bác sĩ, vì sẽ giúp ích cho việc điều trị dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Tiến hành kiểm tra hậu môn: Để chẩn đoán bệnh trĩ một cách chính xác, cần thăm khám hậu môn. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra hậu môn một cách kĩ lưỡng để chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh. Tư thế kiểm tra hậu môn: Người bệnh cởi hết quần và nằm trên giường. Nếu là nữ nên nằm nghiêng, hơi cong lưng, hai chân đan xen nhau, đâu hơi gập, còn với nam giới thì nằm ngửa, hai tay ôm lấy đầu gối rồi dùng khăn che bên ngoài hậu môn. Cả hai tư thế nằm trên, người bệnh hãy quay lưng về hướng bác sĩ để có tâm lí tốt nhất khi thăm khám. Bác sĩ sẽ quan sát bằng mắt thường, rồi dùng tay kiểm tra quanh hậu môn để xem búi trĩ có kích thước lớn hay nhỏ, là bệnh trĩ ngoại hay trĩ nội và có kèm theo triệu chứng nào về sa trực tràng hay nứt hậu môn không. Sau đó, dùng tay vạch hậu môn để kiểm tra xem bên trong có gì bất thường không. Trong trường hợp nghi ngờ hậu môn có vấn đề bất thường, bác sĩ sẽ tiến hành nội soi hậu môn để chẩn đoán chính xác.
  • Bước 3: Lựa chọn phương pháp điều trị: Căn cứ vào kết quả kiểm tra lâm sàng và quan sát hậu môn, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Trong trường hợp búi trĩ của người bệnh đã lòi ra, thì có có một cách duy nhất là tiến hành phẫu thuật. Nếu bệnh ở mức độ nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc điều trị bệnh trĩ, kết hợp cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ.
  • Bước 4: Tiến hành tái khám: Sau khi điều trị bệnh trĩ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh nên đi tái khám theo lịch hẹn để theo dõi xem bệnh tiến triển như thế nào. Sau khi được bác sĩ tư vấn và chỉ định người bệnh phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh sẽ được sắp xếp thời gian để tiến hành phẫu thuật.

Một số phương pháp cắt trĩ đang được áp dụng hiện nay như:

  • Phương pháp Longo: Ưu điểm của phương pháp này là điều trị tận gốc bệnh trĩ, nhanh chóng, vết thương nhỏ, không gây chảy máu và có thể áp dụng với nhiều đối tượng mắc bệnh trĩ.
  • Phương pháp HCPT: Tiến hành cắt trĩ bằng trường điện dung cao tần. Kĩ thuật này có công dụng làm đông và thắt nút mạch máu trĩ, sử dụng dao điện để cắt trĩ mà không gây ảnh hưởng gì các vùng mô xung quanh.
  • Phương pháp PPH: Phương pháp cắt trĩ ở Bệnh viện Bạch Mai này không dùng dao mổ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc điều trị vòng đai niêm mạc trực tràng. Cần mở lỗ hậu môn trước khi đưa máy vào, vị trí trên đường lược khoảng 4cm, sau đó đưa máy khoan vào hậu môn, thời gian chữa trị chỉ diễn ra trong vòng 20 - 30 phút.

Việc áp dụng những phương pháp cắt mổ trĩ hiện đại nhất hiện nay, cùng với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại bệnh viện Bạch Mai là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để phẫu thuật bệnh trĩ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 3869 3731
Email: vanphongbvbm.vt@bachmai.edu.vn
Website: http://bachmai.gov.vn/
Fanpage: www.facebook.com/benhvienbachmai1911?locale=vi_VN

Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy