Bệnh đường ruột

Vào mùa hè những vi khuẩn gây bệnh có thời tiết thuận lợi để phát triển, chúng có ở khắp nơi chờ cơ hội tấn công con người. Bệnh về đường ruột được xếp vào hai nhóm chính, đó là bệnh cấp tính và mạn tính. Dù mắc bệnh dạng cấp hay mạn tính, bệnh nhân cũng cần theo dõi và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng tới hoạt động của hệ tiêu hóa nói riêng và cơ thể nói chung.


Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh lý về đường ruột, có thể là do sự tấn công của virus, vi khuẩn gây tình trạng viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng. Một số bệnh nhân mắc bệnh về đường ruột do di truyền. Nếu trong gia đình có thành viên mắc bệnh về đường ruột mạn tính, bạn nên chủ động theo dõi sức khỏe, đi khám định kỳ để phát hiện sớm bệnh. Các nguyên nhân khác gây bệnh đường ruột là: do tác dụng phụ của thuốc, do thói quen ăn uống, sinh hoạt kém lành mạnh…


Cách phòng tránh:

  • Thực tế, bệnh về đường ruột xuất hiện chủ yếu là do chế độ ăn uống không khoa học, thói quen sinh hoạt kém lành mạnh. Do đó, thay đổi và điều chỉnh lại thói quen ăn uống - sinh hoạt là một trong những cách phòng bệnh hiệu quả.
  • Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh về đường ruột, chúng ta không nên bỏ qua bữa sáng, hạn chế ăn đêm. Đặc biệt, mỗi bữa ăn bạn không nên ăn quá no, thay vào đó hãy chia nhỏ các bữa ăn, lưu ý ăn chậm, nhai kỹ và bổ sung đủ nước cho cơ thể.
  • Thói quen sinh hoạt lành mạnh như: ngủ đủ giấc, thường xuyên luyện tập thể thao, duy trì tinh thần vui vẻ, thoải mái cũng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Ngoài ra, chúng ta nên duy trì thói quen đi nội soi định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị theo phác đồ phù hợp.
Ăn uống không đúng cách dễ gây bệnh đường ruột
Ăn uống không đúng cách dễ gây bệnh đường ruột
Bệnh đường ruột thường xuất hiện vào mùa hè
Bệnh đường ruột thường xuất hiện vào mùa hè

Top 12 Bệnh thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh

  1. top 1 Bệnh tay chân miệng
  2. top 2 Bệnh viêm não Nhật Bản
  3. top 3 Sởi
  4. top 4 Thủy đậu
  5. top 5 Sốt xuất huyết
  6. top 6 Viêm cơ
  7. top 7 Bệnh đường ruột
  8. top 8 Viêm họng
  9. top 9 Bệnh tim mạch
  10. top 10 Viêm kết mạc mắt
  11. top 11 Tai biến
  12. top 12 Viêm da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy