Bệnh động kinh nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh đó, người mắc bệnh động kinh cần tránh những thực phẩm sau:

    • Bánh quy, kẹo ngọt: Đây là những thực phẩm chứa rất nhiều đường, có thể kích thích não bộ gây khởi phát cơn co giật, bởi vậy người bệnh động kinh cần hạn chế tối đa.
    • Sô cô la: Sô-cô-la là hỗn hợp giữa cacao, bơ ca cao, đường, sữa và một số hương vị khác. Lượng đường trong mỗi loại sô cô la sẽ khác nhau, nhưng đây cũng là một thực phẩm không tốt cho người bệnh động kinh.
    • Hoa quả sấy khô: Các loại hoa quả như nho, mận, mơ, chuối, táo, mít,… thường được sấy khô để tách phần nước và cô đọng lượng đường (glucose, fructose), dinh dưỡng trong thịt quả. Đồng thời để bảo quản được lâu, những loại hoa quả sấy khô thường được ướp cùng rất nhiều đường. Nếu ăn quá nhiều, nó có thể kích hoạt gây khởi phát cơn co giật, bởi vậy người bệnh động kinh nên hạn chế tối đa.
    • Bánh mì, bún: Bánh mì, bún,… chứa rất nhiều gluten có thể kích hoạt phản ứng viêm trong cơ thể và làm tăng cơn động kinh ở một số người bệnh. Ngoài ra, những thực phẩm này còn chứa nhiều aspartat là một acid amin gây ảnh hưởng đến hoạt động điện não.
    • Đậu nành: Đậu nành là loại thực phẩm gây dị ứng hàng đầu ở trẻ em và có thể kích hoạt các cơn co giật tiềm tàng. Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng cao glutamine – một acid amin có thể ảnh hưởng đến dẫn truyền thần kinh não bộ.
    • Đồ ăn đóng hộp: Trong các loại đồ ăn đóng hộp thường chứa nhiều chất phụ gia, bảo quản có thể kích hoạt não bộ khởi phát cơn co giật, bởi vậy người bệnh động kinh nên hạn chế tối đa và thay vào đó lựa chọn những loại thực phẩm tươi sống sẽ tốt hơn.
    • Mì tôm, pizza, xúc xích: Mặc dù là món ăn yêu thích của nhiều người, từ người lớn đến trẻ nhỏ, nhưng mì tôm, xúc xích, pizza,… là những thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia bảo quản, bởi vậy không hề tốt cho người bệnh động kinh.
    • Nước giải khát: Không chỉ chứa nhiều đường, nước giải khát còn chứa nhiều chất phụ gia, chất tạo hương vị, màu sắc,… Những chất này đều có thể ảnh hưởng đến hoạt động điện não, gây tăng cơn co giật.
    • Rượu, bia: Rượu, bia hay những đồ uống chứa cồn đều có thể kích thích hệ thần kinh và nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây tăng cơn co giật. Bởi vậy người bệnh động kinh nên hạn chế uống rượu, bia.
    • Sữa và chế phẩm từ sữa: Sữa có đường và các chế phẩm từ sữa là thực phẩm thiết yếu với nhiều người, trong đó có trẻ em nhưng lại là nhóm thực phẩm người bệnh động kinh nên hạn chế. Lý do là vì trong một số loại sữa, đặc biệt là sữa bò chưa qua tiệt trùng, chứa rất nhiều glutamine có thể làm tăng tần số cơn co giật.
    • Trà đặc, cà phê: Thành phần cafein trong trà đặc, cà phê,… giúp chúng ta tỉnh táo, sảng khoái và tập trung hơn, nhưng chúng cũng có thể kích thích hệ thần kinh gây khởi phát cơn co giật, động kinh.
    • Bột ngọt, hạt nêm: Bột ngọt (mì chính), hạt nêm chứa rất nhiều glutamat có thể kích thích các tế bào thần kinh, gây ra sự phóng điện kịch phát trong não bộ, dẫn đến các cơn co giật, động kinh.
    Bệnh động kinh nên kiêng gì?
    Bệnh động kinh nên kiêng gì?
    Bệnh động kinh nên kiêng gì?

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy