Bệnh da vẽ nổi có nguy hiểm không ?

Khi bệnh xuất hiện nhiều người lo lắng hiện tượng này sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe. Trên thực tế đây là căn bệnh da liễu lành tính, không đe dọa đến tính mạng, cũng không lây nhiễm từ người này qua người khác.


Tuy nhiên, chứng bệnh này khá dai dẳng, gây bất tiện đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Nếu để lâu không chữa bệnh sẽ tái phát thường xuyên gây ảnh hưởng đến tâm lý, khó chịu và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng bị ảnh hưởng. Một số trường hợp nặng kéo dài nhiều ngày, gây sốt hay thậm chí là bội nhiễm do gãi quá nhiều gây trầy xước.


Theo thống kê, có khoảng 95% trường hợp bệnh nhân bị da vẽ nổi chuyển sang giai đoạn mãn tính, rất khó điều trị. Có người tự khỏi sau một thời gian nhưng hầu hết các trường hợp bệnh kéo dài, tái phát liên tục trong suốt cuộc đời nếu không được xử lý tận gốc rễ.


Về khả năng lây nhiễm, theo lương y Đỗ Minh Tuấn - GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, chuyên gia với hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh mề đay, căn bệnh da vẽ nổi này không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác. Chính vì vậy bạn không cần e ngại khi tiếp xúc với mọi người. Hãy giải thích với người khác về cơ chế gây bệnh nếu bị xa lánh.

Tuy nhiên mề đay da vẽ nổi có thể di truyền từ những người trong gia đình, các thế hệ sau. Đó cũng là lý do nhiều người lầm tưởng bệnh lây lan khi bố mẹ, người thân của mình cũng mắc bệnh.


Bệnh nhân khi thấy các biểu hiện da vẽ nổi mề đay hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh. Bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm đơn giản, kiểm tra trực tiếp trên da để xác định. Căn cứ vào mức độ tổn thương và thời gian các vết hằn lưu lại trên da bác sĩ sẽ chỉ định, đưa ra lời khuyên hữu ích.

Bị dị ứng da vẽ nổi ở mức độ nặng
Bị dị ứng da vẽ nổi ở mức độ nặng
Bệnh da vẽ nổi ảnh hưởng đến cuộc sống
Bệnh da vẽ nổi ảnh hưởng đến cuộc sống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy