Top 10 Loài mèo hoang dã lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Hổ
  2. top 2 Sư tử
  3. top 3 Báo đốm
  4. top 4 Báo hoa mai
  5. top 5 Báo sư tử
  6. top 6 Báo gêpa
  7. top 7 Báo tuyết
  8. top 8 Linh miêu
  9. top 9 Báo gấm (báo mây)
  10. top 10 Báo đen

Báo sư tử

Theo Panthera, báo sư tử (Puma concolor) là loài mèo lớn phổ biến nhất ở Châu Mỹ. Do phạm vi sinh sống rộng nên chúng còn có nhiều tên gọi khác như puma, sư tử núi, hổ đỏ,... Cơ quan Lâm nghiệp Mỹ tuyên bố rằng báo sư tử có thể dài hơn 2,4m bao gồm đuôi và nặng từ 59-68kg. Một số con thậm chí nặng tới 100kg. The National Wildlife Federation cho hay, báo sư tử thường săn những con mồi đa dạng về kích cỡ, nhưng chủ yếu là hươu.


Báo sư tử là loài được phân bố rộng nhất trong số các động vật có vú lớn sống trên cạn ở Tây bán cầu. Đây là một loài thích nghi, nói chung, có thể xuất hiện ở hầu hết các loại môi trường sống của châu Mỹ. Do phạm vi sinh sống rộng, chúng còn có nhiều tên như puma, sư tử núi, hổ đỏ và catamount. Ở Mỹ, báo được dùng để chỉ tới báo sư tử, mặc dù thuật ngữ báo đen thông thường là chỉ tới các biến thể nhiễm hắc tố của báo hoa mai hay báo đốm Mỹ thay vì báo sư tử.


Nói chung, báo sư tử có họ hàng gần với báo hoa mai hơn là sư tử. Có một sự biến đổi đáng kể về màu sắc và kích thước của các con báo sư tử trong khu vực sinh sống của chúng. Chúng là loài họ mèo nặng thứ hai ở Tân Thế giới sau báo đốm Mỹ. Với lối sống khá kín đáo và phần lớn là đơn độc, báo sư tử chủ yếu hoạt động về đêm và lúc chạng vạng, mặc dù chúng cũng được nhìn thấy vào ban ngày. Báo sư tử có liên quan chặt chẽ hơn với những con mèo nhỏ hơn, bao gồm cả mèo nhà (phân họ Felinae), so với bất kỳ loài nào thuộc phân họ Báo, trong đó chỉ có loài báo đốm còn tồn tại ở châu Mỹ.


Báo sư tử là một kẻ săn mồi mai phục nhiều loại con mồi. Nguồn thức ăn chính là các động vật móng guốc, đặc biệt là hươu. Chúng cũng săn các loài động vật nhỏ như côn trùng và các loài gặm nhấm. Loài mèo này thích môi trường sống với lớp bụi rậm dày đặc và các khu vực nhiều đá để rình rập, nhưng cũng có thể sống ở các khu vực mở. Báo sư tử có lãnh thổ và tồn tại với mật độ quần thể thấp. Kích thước lãnh thổ riêng lẻ phụ thuộc vào địa hình, thảm thực vật và sự phong phú của con mồi.


Mặc dù có kích thước lớn, chúng không phải lúc nào cũng là động vật ăn thịt đầu bảng trong phạm vi của mình do thường phải nhường lại con mồi đã săn được cho những con báo đốm đơn độc, gấu đen Bắc Mỹ và gấu xám Bắc Mỹ, cá sấu mõm ngắn Mỹ và cho những nhóm sói xám. Chúng sống ẩn dật và chủ yếu là tránh người. Các cuộc tấn công gây tử vong cho con người là rất hiếm, nhưng gần đây đang gia tăng ở Bắc Mỹ khi ngày càng có nhiều người vào các vùng lãnh thổ và xây dựng các khu phát triển như trang trại trong lãnh thổ đã thành lập của chúng.

Báo sư tử
Báo sư tử
Báo sư tử
Báo sư tử

Top 10 Loài mèo hoang dã lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Hổ
  2. top 2 Sư tử
  3. top 3 Báo đốm
  4. top 4 Báo hoa mai
  5. top 5 Báo sư tử
  6. top 6 Báo gêpa
  7. top 7 Báo tuyết
  8. top 8 Linh miêu
  9. top 9 Báo gấm (báo mây)
  10. top 10 Báo đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy