Bánh Tiramisu (Italia)

Tiramisu là loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng tại Ý. Đây là món bánh gắn với nhiều câu chuyện kể, từ câu chuyện của người phụ nữ chờ chồng ra trận đến những câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng. Nó là sự kết hợp giữa hương thơm của cafe, rượu nhẹ, vị béo của trứng và phô mai. Chỉ cần ăn thử một miếng là bạn sẽ dễ dàng cảm nhận ngay hương vị thơm ngon của bánh lan tỏa trong miệng, thật sự rất tuyệt vời.


Phiên bản hiện đại của Tiramisu thường có thêm kem sữa tươi hoặc trứng đánh bông trộn chung với phô mai Mascarpone, nhờ đó mà món bánh trở nên xốp nhẹ, mềm mại hơn. Một số người thay cafe bằng các loại nguyên liệu khác cho ra nhiều loại Tiramisu với hương vị khác nhau như: Tiramisu socola, Tiramisu dâu, Tiramisu chanh, Tiramisu thơm, Tiramisu sữa chua, Tiramisu chuối thậm chí có cả Tiramisu bia. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những hương vị riêng phù hợp với sở thích.


Chưa có một tài liệu nào ghi lại chính xác món bánh này được làm ra từ ai và khi nào, tuy nhiên tại Ý có một loại bánh ngọt được làm từ công thức khá giống với Tiramisu. Trong quyển “ I Dolci del Veneto” xuất bản năm 1983 đã nhắc đến loại bánh này. Theo Anna Maria – một người có nhiều nghiên cứu về món bánh này cho biết, xuất xứ của chúng ở vùng Treviso và lần đầu tiên được làm ra bởi Francesca Valori tại nhà hàng Le Beccherie (người này thời thiếu nữ có tên là Tiramisu).

Bánh Tiramisu
Bánh Tiramisu
Bánh Tiramisu (Italia)
Bánh Tiramisu (Italia)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy