Bánh ích

Rất nhiều khách du lịch khi đến Thanh Hóa đã không bỏ qua được việc thưởng thức nét ẩm thực nơi đây. Xứ Thanh là nơi có ẩm thực rất phong phú, đa dạng mà nhiều nhiều vùng miền khác không có. Đôi khi những món ăn cao lương mĩ vị lại không đem đến cho người ta nhiều thú vị. Thay vào đó là thưởng thức một món ăn bình dị, dân dã. Từ chính những điều đơn giản đó mà người ta cảm nhận được cuộc sống đời thường của con người vùng đất mình đặt chân tới.


Cái tên bánh ích cũng như các loại bánh truyền thống ở nhiều vùng miền khác. Nó được khoác lên mình một câu chuyện huyền thoại gắn liền với vùng đất này. Trước kia món bánh này không được gọi như vậy. Nó có tên là Út ích, là do nàng Út em của Lang Liêu làm ra và đặt cho cái tên như vậy. Tuy nhiên sau này, qua nhiều năm lưu truyền và người dân nói chuyện với nhau nó được biến tấu thành loại bánh này.


Bánh ích trông nhỏ, gọn, dân dã nhưng gói bánh ngon, bánh đẹp phải có nghề. Bánh ích ngon là bột dẻo nhưng không dính răng, cắn một miếng đầu lưỡi cảm nhận ngay vị ngọt của đường, vị thơm của nếp, vị béo của dừa hay vị bùi của đậu xanh và mùi thơm của lá chuối. Gói bánh ích cũng phải chăm chút từng góc bánh. Gói không khéo, khi chính sẽ bánh sẽ không đứng thẳng mà bò dài ra không thẩm mỹ. Nhưng gói bánh ngon, bánh đẹp phải có nghề.


Bánh ích có hình tròn, bên trong là nhân tôm thịt, ăn cùng mắm chế chua ngọt, rất mềm và ngon. Chỉ với 7.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức 2- 3 chiếc rồi. Món này bán nhiều ở các chợ Vườn Hoa, Tây Thành hoặc một vài quán vỉa hè trên phố Đinh Lễ. Bánh ích luôn hấp dẫn người ăn. Đây cũng là món ăn phổ biến cho du khách đến tham quan xứ Thanh.

Bánh ích
Bánh ích
Bánh ích
Bánh ích

Top 12 Món ăn vặt hấp dẫn nhất tại thành phố Thanh Hóa

  1. top 1 Bánh cuốn
  2. top 2 Bánh khoái tép
  3. top 3 Bánh bèo
  4. top 4 Bánh bột lọc
  5. top 5 Bánh nhè
  6. top 6 Cháo canh
  7. top 7 Chả tôm
  8. top 8 Nem chua
  9. top 9 Bánh răng bừa
  10. top 10 Bánh ích
  11. top 11 Bánh đa vừng
  12. top 12 Ốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy