Bánh flan hay còn gọi là caramel

Caramel là một loại bánh tráng miệng được nấu chín bằng phương pháp hấp cách thủy. Nghe có vẻ lạ đúng không nào? Tuy có thể nói để làm Caramel không khó nhưng để giữ được một chiếc bánh caramel sánh, mềm mịn không bị rỗ khi hấp cách thủy là cả một quá trình cố gắng của người nấu. Nguyên liệu chính gồm sữa và lòng đỏ trứng gà, trộn vào với nhau và đánh cho tan, khi đã đánh đến một độ nhất định hỗn hợp trứng sữa và đường kính sẽ cho ta một màu sắc hoàn hảo, đẹp mắt.


Nhìn xa, Caramel có vẻ giống với pudding nhưng mỗi loại bánh mang một hương vị đặc trưng riêng đó nha. Caramel ngọt dịu, thơm, một chút béo. Caramel ăn ngon nhất là khi nó đạt độ sánh mịn, vừa đủ đường, không quá ngọt cũng không quá nhạt, trên chiếc bánh không bị rỗ, lớp đường có màu cánh gián trên đĩa để trang trí caramel phải có độ ngọt vừa phải. Người ta thường nói bánh ngọt thì chả ngọt thì sao. Không phải đâu nhé. Cái gì cũng có giới hạn của nó, ngọt quá sẽ làm mất đi vị bánh thực sự nhưng nếu cái bánh mà nhạt quá sẽ rất là vô vị và tẻ nhạt, giống như xuân về, gió thổi nhẹ mà còn thiếu ban mai hôm nào.


Nguyên liệu:

  • Trứng gà 4 quả
  • Lòng đỏ trứng gà 6 cái
  • Sữa tươi không đường 500 ml
  • Đường 170 gr
  • Nước cốt chanh 1 muỗng canh
  • Nước 170 ml

Cách làm:

  • Đầu tiên, cho vào nồi 120gr đường, 100ml nước rồi đun sôi (không khuấy) trên bếp với lửa nhỏ nhất. Khi thấy nước đường hơi ngả màu vàng nhạt, bạn cho vào thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh. Tiếp tục nấu đến khi đường chuyển thành màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Kế đến, cho vào nồi 70ml nước lọc, cầm nồi lắc tròn cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Cuối cùng, đổ 1 muỗng canh caramel vừa làm vào từng khuôn bán flan và để trong ngăn mát tủ lạnh cho đông lại.
  • Cho vào tô 6 lòng đỏ trứng, 4 quả trứng (cả lòng đỏ và lòng trắng), 50gr đường rồi khuấy nhẹ nhàng theo một chiều và tránh để tạo nhiều bọt khí. Tiếp đến, bạn đun 500ml sữa tươi không đường đến khi mặt sữa bốc hơi nóng (không đun sôi). Sau đó đổ từ từ sữa vào tô trứng, vừa đổ vừa khuấy cho hòa quyện. Cuối cùng, lọc hỗn hợp trứng sữa qua rây để loại bỏ cặn và sánh mịn hơn.
  • Đổ từ từ hỗn hợp sữa trứng vào khuôn bánh caramel, bạn nhớ nghiêng khuôn và rót nhẹ để không tạo bọt khí, nếu không bánh sẽ bị rỗ sau khi hấp. Tiếp theo, đậy kín nắp khuôn bánh lại.
  • Kế đến, xếp bánh vào xửng, đặt xửng lên 1 nồi nước sôi. Đậy nắp nồi và hấp bánh trên lửa nhỏ vừa trong vòng 20 phút. Bạn có thể dùng kèm bánh với đá viên đập nhuyễn và một ít cà phê sẽ càng thêm hấp dẫn hơn.
Caramel có vị ngọt dịu, thơm, một chút béo
Caramel có vị ngọt dịu, thơm, một chút béo
Cách làm bánh flan ngon mịn, không tanh mà rất thơm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy