Bánh cupcake

Cupcake không phải là một loại bánh có công thức riêng như bánh Gato, Chiffon, Brownie,... mà nó thực sự nghĩa đen là Cupcake (Cake in Cup - Bánh trong cốc). Bất kì loại bánh nào được chia thành những mẻ nhỏ xấp xỉ một chiếc cốc con, đều có thể được gọi là Cupcake. Cupcake có rất nhiều vị phù hợp với mọi lứa tuổi: bánh cupcake socola, bánh cupcake dâu tây sữa chua, bánh cupcake trà xanh… Để làm được cupcake ngon không hề khó. Những nguyên liệu làm cupcake vô cùng dễ tìm và căn bản: đường, bơ, trứng và bột mì.


Bánh cupcake dễ thương đã trở thành một hiện tượng trong giới trẻ Việt hiện nay. Những chiếc bánh cupcake ngon miệng và vô cùng đẹp mắt đã làm bao trái tim yêu ẩm thực rung động. Cupcake kem tươi thường xuất hiện trong menu của các buổi tiệc sang trọng cũng chính bởi vẻ ngoài bắt mắt và sáng tạo, là một món ăn tráng miệng vừa ngon miệng lại vừa bắt mắt. Ăn một chiếc bánh cupcake đẹp mắt thì ai lại không thích nhỉ!


Nguyên liệu:

  • 70g bột mì
  • 3 quả trứng gà
  • 40g dầu ăn
  • 40g sữa tươi không đường
  • 70g đường
  • 2ml vani


Cách làm:

  • Bạn đập 3 quả trứng và tách riêng phần lòng đỏ với phần lòng trắng. Sau đó cho phần lòng đỏ, 40g dầu ăn, 40g sữa tươi không đường và 2ml vani vào 1 cái bát. Bạn dùng cây đánh trứng đánh đều hỗn hợp lên tới khi hỗn hợp hòa quyện và có màu vàng đẹp mắt. Sau đó, bạn cho 70g bột mì vào cây rây bột và rây vào trong hỗn hợp ở trên. Bạn tiếp tục trộn đều hỗn hợp này tới khi hỗn hợp mịn, hơi đặc và có màu vàng nhẹ.
  • Tiếp theo, bạn đánh bông phần lòng trắng trứng cùng 70g đường bằng máy đánh trứng. Bạn chia đường làm 3 lần cho vào và đánh hỗn hợp 3 lần tương ứng. Ở lần đánh trứng đầu tiên, khi xuất hiện các bọt khí lớn thì bạn cho lần đường thứ nhất vào. Tiếp tục đánh trứng tới khi xuất hiện các bọt khí nhỏ thì cho lần đường thứ 2 vào. Đánh tới khi các bọt khí mịn thì cho lần đường cuối cùng vào.
  • Sau đó bạn cho hỗn hợp lòng trắng vừa đánh xong vào hỗn hợp lòng đỏ rồi trộn đều lên tới khi hỗn hợp hòa quyện. Tiếp theo, cho hỗn hợp này lại vào phần lòng trắng trứng còn lại trong tô. Bạn dùng cây phới lòng khuấy hỗn hợp theo 1 chiều đồng nhất, trộn đều từ dưới lên để loại bỏ hết lòng trắng trứng còn vón cục. Bạn tiếp tục đổi qua cây phới dẹt, cũng khuấy theo 1 chiều đồng nhất từ dưới lên để những lòng trắng trứng còn đọng bên dưới sẽ tan hết. Trộn tới khi hỗn hợp đều và mịn là được
  • Bạn cho bánh những khuôn cupcake giấy đã chuẩn bị. Cho bột vào xong, bạn dập khuôn vài lần cho vỡ hết các bóng khí lớn để bánh nở đẹp hơn. Cho bánh vào lò, nướng ở 140 độ trong 30-40 phút là được.
Bánh Cupcake với màu sắc bắt mắt và ngon miệng
Bánh Cupcake với màu sắc bắt mắt và ngon miệng
Cách làm bánh cupcake đơn giản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy