Bánh cuốn Thanh Trì

"Thanh Trì có bánh cuốn ngon,
Có gò Ngũ nhạc, có con sông Hồng,
Thanh Trì cảnh đẹp, người đông,
Có cây sáo trúc bên đồng lúa xanh."


Nhắc đến các món ăn làm từ lúa gạo ngon đã tồn tại từ bao đời nay của người dân đất Hà Thành sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến bánh cuốn Thanh Trì. Đĩa bánh cuốn nóng hổi thơm ngon với nhiều nguyên liệu khác nhau vẫn trường tồn theo thời gian mà không hề thay đổi.

Làm bánh cuốn cũng khá công phu, bột tráng bánh phải chọn loại gạo ngon thường là gạo gié cánh, tám thơm, xay mịn như nước, từng lá bánh được tráng trên khuôn vải căng chụp trên nồi nước sôi. Mỗi lá bánh mỏng tang như tờ giấy, được thoa thêm một chút mỡ phi hành cho thơm. Khách ăn đến đâu, người bán khẽ bóc từng lá đến đây như tách thứ lụa mỏng, mịn mỡ màng, đây là công đoạn công phu nhất đòi hỏi nhiều kĩ năng thành thục của người nghệ nhân tráng bánh vì nếu đổ bột quá dày thì bánh sẽ không đẹp mắt mà còn khó chín, đổ bánh quá mỏng thì bánh không thành hình đẹp. Lúc lấy bánh cũng là cả một bầu trời khéo léo khi phải lấy từng lá bánh mỏng sao cho không rách. Bánh cuốn không chỉ ngon và trông đẹp mắt, để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của bánh cần có nước chấm. Nước chấm khéo pha với các loại nước mắm ngon, dấm nếp, thêm vài lát ớt tươi, giọt cà cuống và hành phi. Bánh có thể ăn kèm với chả quế, ruốc thịt, ruốc tôm hấp nóng trong một nồi nước. Mỗi đĩa bánh cuốn Thanh Trì với mươi lá mỏng là đủ một bữa điểm tâm thanh cảnh mà ngon lành.


Một số địa chỉ nổi tiếng chuẩn vị Hà Thành mà các thực khách có thể ghé qua thưởng thức như: bánh cuốn Hàng Bồ, bánh cuốn cô Lan, bánh cuốn bà Hanh, bánh cuốn bà Hoành, bánh cuốn Đại Đồng, bánh cuốn Hàng Cót, bánh cuốn Bảo Khánh, bánh cuốn Bế Văn Đàn, bánh cuốn Đào Duy Từ, bánh cuốn Phượng.

Bánh cuốn Thanh Trì
Bánh cuốn Thanh Trì
Bánh cuốn nóng sưởi ấm mùa đông lạnh
Bánh cuốn nóng sưởi ấm mùa đông lạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy