Bạn không nên đánh thức một người mộng du

Mặc dù khoảng 7 phần trăm dân số sẽ mộng du vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ, nhưng không ai biết chắc điều gì gây ra chứng mộng du. Phải làm gì khi bạn gặp phải người đi bộ đang ngủ gật cũng là một nguồn gốc của sự nhầm lẫn do quan niệm sai lầm rất cũ.

Mark Pressman, nhà tâm lý học và chuyên gia về giấc ngủ tại Bệnh viện Lankenau ở Pennsylvania, nói rằng việc đánh thức một người mộng du là điều nguy hiểm bắt đầu từ thời cổ đại khi mọi người thường nghĩ rằng linh hồn của bạn rời khỏi cơ thể khi bạn đang ngủ. Do đó, đánh thức một người mộng du sẽ đưa người ngủ trở thành một sự tồn tại vô hồn. Những hậu quả được cho là của việc đánh thức người mộng du kể từ đó đã phát triển - một số người nói rằng bạn có thể gây ra một cơn đau tim hoặc khiến người ngủ rơi vào trạng thái mất trí vĩnh viễn.

Mặc dù Pressman nói rằng việc đánh thức một người mộng du sẽ không gây hại cho họ, nhưng điều này có thể không dễ dàng thực hiện được. Để cuộc hành trình của người mộng du tiếp tục không bị gián đoạn rõ ràng không phải là một lựa chọn vì nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng - người mộng du đã được biết là tự gây thương tích hoặc thậm chí chết trong trạng thái giống như thây ma của họ. Do đó, cách hành động tốt nhất là hướng dẫn người mộng du quay trở lại giường.

Bạn không nên đánh thức một người mộng du
Bạn không nên đánh thức một người mộng du
Bạn không nên đánh thức một người mộng du
Bạn không nên đánh thức một người mộng du

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy