Bạn học được nhiều thứ hơn là viết

Như đã nói trên, đa phần nhiều bạn trẻ nghĩ rằng học báo chí sẽ chỉ… học viết. Tuy nhiên, với sự đa dạng các loại hình (nêu trên) cùng với nhu cầu thông tin hiện tại, một sinh viên báo chí đòi hỏi phải là người đa-zi-năng.


Đầu tiên, viết vẫn là kĩ năng nền tảng và quan trọng nhất trong ngành Báo vì viết là công cụ truyền tải thông tin trước khi chúng được ghi hình, đọc lời bình,… Đến với ngành Báo, các bạn sẽ được tha hồ làm quen với các thiết bị chuyên dụng như: máy ảnh, máy quay, máy ghi âm, micro,… cũng như các phần mềm dựng phim, lọc âm thanh, thiết kế như Adoble Premiere, Adobe Audition, Indesign. Đặc biệt, trở thành một nhiếp ảnh cừ khôi, tự tạo ra những bức ảnh sống ảo chuyên nghiệp, làm những video triệu view… cũng không có gì to tát nhé!


Ngoài ra, kĩ năng giao tiếp, cách phát âm tròn vành rõ chữ cũng sẽ được chú trọng trong môn Phát thanh. Nhiều sinh viên Báo chí khá bất ngờ khi tham gia một lớp Phát thanh không khác gì buổi luyện giọng ở trường Nhạc viện. Những giảng viên kì cựu, phát thanh viên khách mời sẽ giúp bạn cách đọc thế nào cho đúng, cách giữ cột hơi ổn định và nhấn nhá trong phát thanh…


Song, các MC hiện tại trên các chương trình truyền hình, radio đa phần đều xuất thân từ ngành Báo. Với cơ hội cọ xát thực tế, được làm quen với ống kính khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nắm vững các kiến thức chuyên ngành… là những điểm nổi bật đưa nhiều sinh viên Báo chí gắn bó với nghề MC.

Một sinh viên báo chí đòi hỏi phải là người đa-zi-năng.
Một sinh viên báo chí đòi hỏi phải là người đa-zi-năng.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy