Bài văn viết về hình ảnh người mẹ hoặc người bố trong một bài thơ khiến em xúc động nhất số 7

Trong bài thơ "Con cò", nhà thơ Chế Lan Viên có viết:

"Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con"


Quả thực như vậy, mẹ luôn là người yêu thương, che chở cho chúng ta. Chính vì thế, nhiều nhà văn, nhà thơ đã sáng tác nên vô vàn tác phẩm hay để ca ngợi tấm lòng, đức hi sinh cao cả của mẹ. Đặc biệt, chúng ta không thể bỏ qua bài thơ "Về thăm mẹ" của Đinh Nam Khương. Hình ảnh người mẹ trong tác phẩm đã để lại cho em nhiều rung cảm sâu sắc.


Đầu tiên, em vô cùng xúc động trước nỗi vất vả, lam lũ của người mẹ. Dù không xuất hiện trực tiếp nhưng hình ảnh về mẹ vẫn hiện lên hết sức chân thực. Bóng dáng mẹ gắn liền với ngôi nhà thân thương, với "chum tương", với "đàn gà mới nở vàng ươm". Có thể thấy, đôi bàn tay nhỏ bé của mẹ đã sắp xếp gọn ghẽ mọi thứ. Không chỉ vậy, ngoài ruộng đồng, mẹ cũng rất cần cù, chịu thương chịu khó. Hình ảnh "nón mê xưa đứng nay ngồi dầm mưa" và áo tơi "giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm" đã khắc họa rõ nét hình bóng mẹ nhọc nhằn làm lụng không quản ngại thời tiết nắng mưa.


Ngoài ra, em còn thấy ấn tượng, cảm động về tấm lòng chan chứa yêu thương của người mẹ trong "Về thăm mẹ". Mẹ sẵn sàng dành cho con những gì tốt đẹp nhất mà không giữ lại điều gì riêng mình. Câu thơ "trái na cuối vụ đã dành phần con" đã tô đậm tấm lòng bao la, cao cả của mẹ. Từ đây, em càng thêm trân trọng, nâng niu tình thương bao la, vô bờ của những người đã mang nặng đẻ đau.


Theo dòng thời gian, hình ảnh người mẹ sẽ luôn in sâu trong tâm trí bạn đọc bởi đức hi sinh thầm lặng cùng tình thương con vô bờ. Qua bài thơ, tác giả Đinh Nam Khương cũng khéo léo nhắc nhở mỗi người phải biết quan tâm, yêu thương cha mẹ nhiều hơn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy