Bài văn viết về hình ảnh người mẹ hoặc người bố trong một bài thơ khiến em xúc động nhất số 1

Đọc bài thơ "À ơi tay mẹ", em thấy vô cùng xúc động trước tình thương bao la của mẹ. Mượn hình ảnh "bàn tay mẹ" cùng lời ru "à ơi", nhà thơ Bình Nguyên đã khắc họa chân thực hình bóng người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó.


Trước hết, em cảm nhận được tấm lòng, đức hi sinh cao cả của mẹ. Đứng trước giông tố cuộc đời, mẹ dùng đôi bàn tay nhỏ bé của mình để che chở, bảo vệ con "Bàn tay mẹ chắn mưa sa/ Bàn tay mẹ chặn bão qua mùa màng.". Khi khó khăn qua đi, bàn tay mẹ lại dịu dàng, vỗ về con vào giấc ngủ say nồng. Trong đôi mắt mẹ, con giống như "cái trăng vàng", "cái trăng tròn", "Mặt Trời bé con". Mẹ luôn coi con là nguồn sống, là ánh sáng sưởi ấm trái tim mình. Vì thế, mẹ sẵn sàng làm mọi thứ để con được hạnh phúc, bình yên và vui vẻ. Dù sau này con lớn khôn, trưởng thành thì mẹ vẫn nguyện thức một đời hát ru "Mai sau bể cạn non mòn/ À ơi tay mẹ vẫn còn hát ru". Từ đây, em đã thấu hiểu hơn nữa về nỗi nhọc nhằn, vất vả của những người mẹ vĩ đại.


Bên cạnh đó, em càng thêm yêu mến, xúc động bởi tấm lòng yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc của người mẹ trong "À ơi tay mẹ". Người mẹ ấy đã làm tất cả mọi thứ để con có cuộc sống vui vẻ. Trước khó khăn, vất vả, bàn tay mẹ vẫn chăm chỉ làm lụng, chắt chiu mọi thứ từ chính những dãi dầu. Mẹ dành cho con bao điều tốt đẹp, thơm ngọt của cuộc đời mà chẳng hề giữ lại riêng mình "Ru cho đời nín cái đau/ À ơi... Mẹ chẳng một câu ru mình".


Bằng lời thơ tha thiết, dạt dào cảm xúc, hình ảnh gần gũi, giản dị, nhà thơ đã đem đến cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp. Để rồi, mỗi khi nhắc tới bài thơ, người đọc sẽ không thể nào quên bóng dáng người mẹ lam lũ, giàu tình thương. Qua đây, nhà thơ cũng khéo léo nhắc nhở mỗi người cần phải biết yêu mến, kính trọng bậc sinh thành.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy