Bài văn thuyết minh về hoa hướng dương - mẫu 6

Tụi nhỏ chúng em ai mà chẳng thích hoa, nhưng mỗi người đều có những ý thích riêng mình. Bạn thì yêu hoa hồng, người thì yêu cẩm chướng. Riêng em, em thích nhất là hoa hướng dương, một loài hoa luôn hướng đến ánh mặt trời.


Biết ý em, bố em đã mua một chậu hoa hướng dương để trước nhà trong dịp đón Tết. Bố bảo: Con hãy chăm sóc nó vì đây là loài hoa mà con yêu thích.


Từ hôm có cây, chiều nào em cũng ngắm hoa và bắt sâu, tưới nước cho nó. Hoa hướng dương là loài hoa được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp lễ tết bởi loại hoa này biểu hiện sự kiêu kỳ, sức mạnh, lòng trung thực, trung thành. Và đặc biệt hướng dương là biểu tượng của một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Hoa hướng dương (Pelargonium hortorum Balley) thuộc cây thân cỏ sống nhiều năm. Mùa hoa dài, có thể ra hoa mùa hè, tháng 10 đến tháng 4 – 5 năm sau cũng có thể ra hoa.


Hướng dương thuộc họ hoa cúc, tên khoa học là Helianthus Annuus, tiếng anh gọi là Sunflower. Còn được gọi là hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử,… Hướng dương là cây thân thảo, chiều cao trung bình từ 0,5-4,5m, mọc thẳng, cứng và có lông hút xung quanh. Cuống lá dài, lá thường mọc so le, to bản, hình tim, nhọn ở đỉnh và mép có dạng răng cưa. Hai mặt của lá đều có lông màu trắng bao phủ. Hoa hướng dương khi nở có kích thước lớn, đường kính từ 7-20cm. Chính giữa là nhụy và những bông hoa con xếp san sát nhau theo dạng xoắn ốc. Bên ngoài là những cánh hoa hình lưỡi xếp đều nhau tạo thành hình vòng tròn. Hạt hoa khi hoa tàn hạt sẽ lộ ra. Tuy nhiên hạt này thực sự là “quả bế”, hạt lấy để sử dụng nằm trong lớp vỏ của “quả” này. Hoa có bông to, màu vàng rực rỡ, bắt mắt và cung cấp lượng hạt cực kỳ lớn.


Hoa hướng dương thật đẹp, thật quí phái. Hoa tăng vẻ đẹp cho sân nhà, hoa tượng trưng cho một khát vọng vươn cao, vươn tới ánh sáng chân lí, vươn tới cái đẹp của cuộc đời. Bởi vì lẽ đó, em lại càng yêu thích loài hoa này. Ôi, hoa hướng dương thật ý nghĩa với cuộc đời của mỗi con người. Em mong mọi người hãy sống như loài hoa hướng dương: luôn vươn tới ánh sáng tươi đẹp để hoàn thiện mình.

Bài văn thuyết minh về hoa hướng dương - mẫu 6
Bài văn thuyết minh về hoa hướng dương - mẫu 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy