Bài văn thuyết minh về hoa hướng dương - mẫu 10

Thế giới các loài hoa có đến hàng ngàn cái tên tiêu biểu, mỗi loài lại mang một ý nghĩa riêng, hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, hoa violet tượng trưng cho lòng chung thủy, hoa thạch thảo tượng trưng cho sự chia xa,… Trong đó, em thích nhất là hoa hướng dương, loài hoa luôn hướng về phía mặt trời.


Hướng dương hoa hay quỳ tử hoa là một loài hoa lớn, to hơn nhiều những loài hoa vườn nhà em hay trồng như hoa lan, hoa huệ, hoa nhài,….nhưng sức sống của nó lại rất ngắn ngủi, chỉ kéo dài một năm. Thân cây cứng cáp, to lớn, có cây còn cao hơn đầu người, mọc hiên ngang đâm thẳng lên trời cao. Hoa thường mọc đơn lẻ chứ không mọc thành bụi, thành khóm, mỗi cây chỉ có một thân hoa duy nhất, kiên trung và bền vững.

Khắp thân cây được bao phủ bởi một lớp lông khá mỏng và thường có những đốm nhỏ phải trông kĩ mới thấy. Lá cây cũng không nhiều nhưng lại rất to, to hơn cả bàn tay em, mọc so le nhau xếp đều trên thân cây. Phiến lá có hình trứng, phía đầu ngọn nhọn lại nhưng càng gần cuống càng tròn lại như hình trái tim và có răng cưa. Lớp lông trên thân cây còn lan sang cả lá, bao ohur lên toàn lá cây, có điều có phần cứng hơn một chút.

Hoa hướng dương thường nở vào mùa đông hoặc mùa xuân. Hoa có màu vàng tươi như mặt trời. Nhụy hoa rất lớn, xòe rộng, phô ra hướng về phía có ánh sáng chói nhất. Cánh hoa nhỏ hơn nhụy rất nhiều, xếp thành vòng tròn bao xung quanh nhụy. Những cánh hoa dường như được tạo hóa xếp rata khéo, rất đều, lần lượt, so le nhau.

Nhìn từ xa, nhụy hoa như mặt trời chói lòa rực rỡ, còn những cánh hoa là những tia nắng đang tỏa ra từ ông mặt trời nhỏ ấy. Ẩn sâu trong nhụy hoa còn có những hạt nhỏ, tròn, mập mạp. Người thợ sẽ thu hoạch những hạt đó, đem phơi, sấy khô thành món ăn vặt khoái khẩu không thể thiếu trong những ngày tết hay các dịp cưới hỏi.

Loài hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, là biểu tượng cao đẹp nhất của lòng chính trực, sự thẳng thắng, thành thật và sự nhiệt huyết hết mình. Có lẽ đây sẽ mãi mãi là loài hoa đẹp nhất trong lòng em.

Bài văn thuyết minh về hoa hướng dương - mẫu 10
Bài văn thuyết minh về hoa hướng dương - mẫu 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy