Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 10

Hoa đồng tiền, tên khoa học là Wollastonia biflora, thuộc họ Cúc, là một loài hoa dại nhỏ bé nhưng rất đặc trưng và quen thuộc với người dân các vùng quê Việt Nam. Chúng thường mọc thành từng chùm dày đặc, tỏa ra vẻ đẹp dịu dàng và nổi bật trên những cánh đồng cỏ xanh mơn mởn.


Tên gọi "đồng tiền" của loài hoa này bắt nguồn từ hình dạng đặc biệt của nó. Mỗi một bông hoa chỉ to bằng một đồng xu nhỏ, khoảng 1-2cm đường kính, với nhiều lớp cánh hoa vàng tươi hình tròn đồng tâm xếp chồng lên nhau. Khi bông hoa hé nở, tâm hoa sẽ chuyển sang màu trắng tinh khôi, tạo nên một sự tương phản đẹp mắt với những cánh vàng rực xung quanh.


Hoa đồng tiền có tuổi thọ khá ngắn, chỉ khoảng 2-3 tuần vào cuối mùa xuân, thường từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Thời điểm ra hoa có thể sớm hơn hoặc muộn hơn một chút tùy theo điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng từng vùng miền. Chúng mọc tốt nhất ở các khu vực đồng bằng, triền đồi có đất phù sa màu mỡ.


Trong nền văn hóa Việt Nam, hoa đồng tiền luôn gắn liền với những ý nghĩa tốt đẹp. Màu vàng rực rỡ của nó tượng trưng cho sự giàu có, phú quý, may mắn và bình an. Chính vì vậy, người Việt thường trang trí hoa đồng tiền trong các lễ hội mừng xuân hay những lễ hội cầu may để mong cầu một năm mới tràn ngập hạnh phúc, bình an và gặp nhiều may mắn.


Không chỉ thế, với vẻ đẹp trong trắng, tinh khôi ở tâm hoa, hoa đồng tiền còn biểu trưng cho sự thuần khiết, ngây thơ và son trẻ. Vì lẽ đó, chúng thường được sử dụng làm vòng hoa cưới hay trang trí trong các lễ cưới để tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và tâm hồn thanh khiết.


Dù chỉ có tuổi thọ ngắn ngủi, nhưng hoa đồng tiền vẫn để lại một ấn tượng sâu đậm trong lòng người Việt bởi nét đẹp tinh tế và những ý nghĩa tốt đẹp của nó. Mỗi lần nhìn thấy một vạt hoa đồng tiền rực rỡ trên đồng cỏ, người ta lại liên tưởng đến bình an, hạnh phúc và những giấc mơ đẹp trong cuộc sống. Chính vì điều ấy mà hoa đồng tiền trở thành một biểu tượng văn hóa dân gian gần gũi và đáng trân trọng.

Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 10
Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 10
Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 10
Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy