Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 1

Hoa đồng tiền thường được xem là biểu tượng của sự may mắn giàu sang và sung túc. Cũng vì thế mà trong các dịp Tết nguyên đán hoặc trang trí nhà cửa người ta thường hay dùng hoa đồng tiền để cầu mong một năm mới phát tài phát lộc, an khang thịnh vượng làm ăn ổn định.


Hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi. Hoa đồng tiền còn là biểu tượng của sự vui tươi làm căn nhà bạn trở nên rực rỡ nhiều sắc màu, lúc nào cũng căng tròn nhựa sống, vui vẻ, tỏa sắc như mang đến cho cuộc sống của chúng ta một màu tươi mới hơn hạnh phúc hơn. Ngoài ra hoa đồng tiền còn là biểu tượng cho sự sung túc giàu sang và thành đạt.


Hoa đồng tiền cũng như những loài hoa khác, mỗi bông hoa đều được tạo nên từ nhiều cánh hoa xếp lại với nhau theo hình tròn. Từng lớp cánh hoa lớn nhỏ bao quanh phần nhị ở phía giữa tạo nên một vòng tròn hoàn hảo. Mỗi bông hoa đồng tiền gồm hai loại cánh hoa: cánh hoa hình lưới và cánh hoa hình ống. Hai loại cánh hoa này được xếp theo thứ tự từ ngoài và trong, cánh hoa hình lưới lớn hơn bao bọc phía bên ngoài còn cánh hoa hình ống nhỏ hơn thì mọc ở phía trong. Khi bông hoa đồng tiền nở, những cánh hoa hình lưới sẽ bung nở trước tiên, xòe thật rộng rồi mới tới những cánh hoa hình ống. Chúng sắp xếp đều đặn tạo thành một hình tròn, xòe ra bao bọc lấy phần nhị hoa sâu bên trong.

Về phần lá hoa, lá hoa đồng tiền có lá to bản, rộng chừng 8cm và dài tầm 15-20cm, thuôn dài như một chiếc lông chim vậy. Giữa những chiếc lá lại được xẻ những rãnh với độ nông sâu khác nhau, tạo nên những độ cong mềm mại cho lá. Ngoài ra, cũng như phần thân hoa, phía mặt sau của lá cũng được phủ một lớp lông mỏng. Rễ hoa được mọc thành dạng chùm, hình ống, phát triển rất mạnh và ăn nổi trên bề mặt đất, tương ứng với diện tích mà lá xòe ra.


Hoa đồng tiền là loài cây khá dễ trồng, ưa sáng, thích hợp với khí hậu ôn đới, cận nhiệt đới, có lẽ vì vậy mà nó được trồng chủ yếu ở Đà Lạt. Cây đồng tiền ưa sống ở điều kiện nhiều nước, có thể trồng cây bằng cách gieo hạt hoặc trồng cây non từ vườn ươm từ 30 - 45 ngày tuổi.


Hoa đồng tiền mang muôn sắc muôn màu. Vì thế mỗi màu của hoa đồng tiền sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự trong trắng tinh khiết. Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm hạnh phúc. Hoa đồng tiền hồng: thể hiện sự ca ngợi khích lệ. Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu thắm đượm…Còn rất nhiều màu sắc khác nhau của hoa đồng tiền mà không thể nào kể hết được.


Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 1
Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 1
Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 1
Bài văn thuyết minh về hoa đồng tiền số 1

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy