Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 9

Ngày Tết về với bao rạo rực, xốn xang trong lòng, với bánh chưng xanh, với phong bao lì xì đỏ. Tết cũng là mùa cây cối, trăm hoa đua nhau khoe sắc thắm, trong đó hoa cúc cũng không thua kém gì.


Năm nay, gia đình em không lựa chọn những loại cây như quất, đào mà lại chọn một chậu hoa cúc đại đóa vàng để trong nhà. Chậu có tổng cộng năm bông, tượng trưng cho ngũ hành, cho sự sum vầy. Bông nào bông nấy to như cái bát, vàng rực như bóng đèn lớn thắp sáng cả gian nhà. Thân cây mảnh dẻ chỉ to bằng cái đũa, màu xanh thẫm như càng tôn lên màu vàng của hoa. Tấm áo ấy còn nhuốm lên cả những chiếc lá của cúc.


Lá của hoa cúc khá mỏng manh chỉ cần cơn gió nhẹ cũng rung rinh. Thân cây đâm thẳng lên chừng một mét là tới các bông hoa. Các nàng hoa quý giá này được nâng đỡ bởi một chiếc đài xanh vững chãi để thỏa sức khoe sắc tỏa hương. Nếu hoa cúc thường đã nhiều cánh thì cúc đại đóa còn nhiều hơn. Các cánh dài, mịn màng, có một đường sọc ở giữa nhưng không tỏa ra mà lại khum khum, cong cong hướng vào trong. Bởi vậy mỗi cánh nhìn như một chiếc thuyền con bé xíu.


Lớp này chồng lên lớp kia, tầng tầng, nhìn rất bồng bềnh gợi cảm giác quây quần đầm ấm. Nhìn cúc đại đóa không khác gì hình ảnh trong những bức tranh họa cổ của Trung Hoa thời xưa, vừa dịu dàng, vừa quý phái. Mùi hương của không nồng nàn mà nhẹ nhàng, phảng phất, thích hợp để trưng bày trong nhà. Chậu hoa nhà em còn có một vài nụ e ấp ẩn mình trong chiếc áo xanh thấp thoáng chút màu vàng rực. Có lẽ, những nàng công chúa nhỏ ấy đang say ngủ, chờ nàng xuân tới gần hơn chút đánh thức.


Những nụ hoa tròn xoe như những chiếc cúc áo xinh xắn trên bộ đầm của nàng xuân. Ngày Tết, hoa cúc còn được trang trí thêm bởi những chiếc đèn lòng hay những câu chúc màu đỏ nhỏ xíu. Màu đỏ hòa với màu vàng càng làm không khí Tết trở nên rộn ràng. Sở dĩ nhà em chọn hoa cúc vì nó tượng trưng cho lòng biết ơn và màu vàng cũng là hi vọng cho một cuộc sống đủ đầy thịnh vượng.


Vào Tết, mỗi loài hoa như càng trở nên lung linh hơn, hoa cúc cũng vươn mình đóng góp sắc đẹp và hương thơm vào trong bức tranh muôn màu muôn sắc của mùa xuân.

Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 9
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 9
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 9
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy