Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 10

Mùa Thu ai chót nhuộm vàng

Để cho chiếc lá khẽ khàng gió lay

Ngoài sân bông cúc nở đầy

Mắt em vời vợi màu mây của trời.”


Mỗi khi lời bài thơ “ Mùa thu và hoa cúc ” của Đỗ Hương vang lên hình ảnh những bông hoa cúc rực rỡ trong giọt nắng vàng mùa thu lại hiện lên trong tâm trí của em. Trong muôn ngàn loài hoa, mỗi loài đều có những hương sắc riêng nhưng có lẽ loài hoa để lại trong em nhiều ấn tượng nhất đó chính là hoa cúc.


Hoa cúc có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng hoa cúc trắng là loài mà em yêu thích nhất bởi màu trắng tinh khiết của nó trông thật thanh cao và dễ chịu. Hoa cúc có nhiều cánh, cánh hoa nhỏ xíu và mỏng manh. Bông to thì nở rộ, còn những bông chưa nở thì chúm chím nhỏ nhắn nơi đầu cành chờ đến đúng thời điểm sẽ tỏa sắc khoa hương.


Thân cây màu xanh thẫm, trên thân mọc rất nhiều lá từ gốc cho đến tận đầu cành. Mỗi sáng ban mai mẹ em đều ra vườn để cắt tỉa lá và tưới cho cây. Vườn hoa nhà em trồng chủ yếu là hoa cúc bởi vẻ đẹp và ý nghĩa của nó. Có truyền thuyết kể rằng hoa cúc trắng chính là tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ.


Văn hóa Trung Quốc thì mệnh danh cúc là một trong “tứ quân tử” sáng ngang với tùng, trúc, mai, thể hiện đức tính giản dị, rực rỡ, tinh thần lạc quan của con người. Vẻ đẹp của nó không mặn mà kiêu sa như hoa hồng, không nồng nàn như hoa sữa. Nhưng nó mang một vẻ đẹp rất riêng làm cho tinh thần con người rất sảng khoái mỗi khi ngắm nhìn chúng.


Hoa cúc nở là báo hiệu nàng tiên mùa thu đã nhón gót sang đất trời. Những cánh hoa mùa thu đã làm nguồn cảm hứng cho biết bao thi nhân Việt Nam làm chất liệu sáng tác.

Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 10
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 10
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 10
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy