Bài văn thuyết minh về chiếc bút bi số 12

Đối với mỗi học sinh thì chiếc bút bi luôn là một đồ dùng đồng hành trên chặng đường đi học. Nó là vật dụng rất cần thiết, gần gũi và gắn bó với chúng ta.


Chiếc bút bi đầu tiên được mọt nhà báo Hungary tên là Biro giới thiệu vào năm 1938. Loại bút này có chứa một ống đặc mực, mực được viết lên giấy nhờ chuyển động lăn của viên bi nhỏ gắn nơi đầu ống mực. Biro đã được nhận bằng sáng chế lần lượt tại Anh rồi Argentina. Năm 1945 nhờ sự hợp tác của nhiều nhà sản xuất mà cây bút được thay đổi, cải tiến về kiểu dáng và được bán tại thị trường Hoa Kì. Theo thời gian, cây bút bi gần chiếm lĩnh thị trường và trở thành cây bút viết hông dụng nhất trên thế giới.


Bút bi thon nhỏ có hình trụ dài đường kính khoảng 0,8 cm, dài khoảng 15 cm. Chiếc bút bi ngày nay dù có nhiều thay đổi về hình dáng, xong cấu tạo cơ bản vẫn giống nhau, gồm 2 bộ phận chính là ruột bút và vỏ bút. Ruột bút gồm ống mực đặc, ngòi bút và một lò xo nhỏ gắn giữa phần ngòi và ống mực. ống đựng mực làm bằng nhựa, đầu bi được làm bằng sắt, thép, có inox, hình dáng thon nhỏ tạo ngòi để viết.


Loại mực dùng cho bút khô rất nhanh, thường khô ngay sau khi viết lên giấy, theo thời gian cũng sáng tạo ra nhiều màu mực khác nhau: màu đen, màu xanh, màu đỏ…Bao ngoài ống mực là vỏ bút. Vỏ bút có hình dáng, màu sắc khác nhau. Vỏ bút thường làm bằng nhựa, màu sắc thường tương ứng với màu mực hoặc có màu trong suốt. Bộ phận bên ngoài có vỏ bút và khuy cài. Đầu của vỏ bút thon nhỏ về phía ngòi, một số vỏ bút có miếng đệm bằng cao su để dễ cầm.


Vỏ bi có thể tháo ra nhờ ren ở thân bút hoặc chốt bấm ở đáy bút để dễ dàng tiện lợi cho việc thay ruột bi khi bút hết mực. Để thu hút người dùng các nhà sản xuất đã sáng tạo ra nhiều mẫu mã đa dạng phong phú về màu sắc để tăng tính thẩm mĩ cho cây bút. Để hấp dẫn đối tượng học sinh bút có thể mang hình dáng ngộ nghĩnh hoặc trên thân bút có in hình các nhân vật truyện tranh.


Để tăng tính sang trọng cho cây bút phục vụ người làm việc ở công sở, kinh doanh, bút có thể làm bóng, mạ màu vàng hay màu bạc sáng chói. Bút bi có loại dùng nắp đậy đầu bi để tránh làm khô mực, hỏng bút, lại có loại dùng đầu bấm để đầu bi thụt vào bên trong vỏ bút. Loại bút được dùng hiện nay là bút bi bấm.


Hiện nay do nhu cầu bút bi được sử dụng nhiều, bởi vậy đã có rất nhiều công ty sản xuất mặt hàng này. Trên thị trường phổ biến nhất là loại bút bi của công ty Bến Nghé và Thiên Long. Một bút bi thông dụng giá từ 3000- 3500 đồng. Cũng có nhiều loại đắt hơn rất nhiều. Bút bi có tác dụng rất lớn, nó là vật không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên và những người làm công việc viết lách.


Nhờ có chiếc bút bi mà chúng ta có thể ghi lại những bài học, những ý tưởng, những bài văn, bài thơ hay đơn giản là ghi lại những thông tin cần chú ý ghi nhớ. So với bút mực, bút bi có ngòi bút viết trơn hơn, do đó người viết có thể viết tốc độ nhanh hơn lại không bị dây bẩn mực ra tay, chữ viết không bị nhòe.


Ngày nay, trong thời đại truyền thống phát triển bút bi trở thành một phương tiện quảng cáo hữu hiệu. Một số công ty in tên sản phẩm hoặc tên công ty lên trên thân bút và tặng nó cho khách hàng như một dạng quảng cáo. Bên cạnh sách vở, bút bi cũng có những cách bảo quản riêng.


Dùng xong đậy nắp hoặc dùng nút bấm cho ngòi bút thụt vào, tránh trường hợp bút bị rơi làm đầu bị hư hỏng. Luôn để bút ở tư thế nằm ngang giúp mực lưu thông đều, không bị tắc. Nếu bút lâu ngày không sử dụng sẽ bị khô mực, ta có thể hơ trên ngọn nến hoặc ngâm với nước nóng thì có thể sử dụng được.


Bút bi sẽ mãi mãi là người bạn đồng hành với chúng em. Chiếc bút bi như một người bạn đồng hành cùng em ngày ngày cắp sách đến trường nên em chẳng thể nào quên được nó.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy