Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 3

Trong thế giới tự nhiên, có rất nhiều những loại hoa, nhưng mỗi loài hoa lại mang những vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo khác nhau. Chúng không chỉ tươi thắm, rực rỡ, ngát hương thu hút thị giác và khứu giác của con người mà còn được con người yêu thích và ưu ái đặt cho nó những biệt danh, những ý nghĩa đặc biệt. Trong tất cả những loài hoa, loài mà em yêu thích nhất đó là hoa hồng nhung, loài hoa được con người rất yêu thích và đặt cho nó một cái tên đầy lãng mạn, đó là loài hoa của tình yêu.


Hoa hồng là một loại thực vật có hoa thân thẳng, có gai. Hoa hồng thường mọc thành bụi, thân cây thẳng, lá mọc phát triển từ dưới thân lên trên bông hoa. Hoa hồng thường có rất nhiều cánh, chúng mọc chụm vào với nhau tạo thành hình như một chiếc chén, nó đặc biệt trở nên rực rỡ khi nở bung các cánh, vì khi này hoa hồng khoe sắc trọn vẹn cái vẻ đẹp vốn có của nó. Lúc này ta cũng có thể nhìn thấy nhụy của hoa hồng. Nhụy của hoa hồng là những sợi mảnh có màu vàng trông rất rực rỡ. Sự kết hợp giữa sắc vàng của nhụy hoa và sắc hồng của bông hoa tạo ra một vẻ đẹp rực rỡ, kiều diễm. Lá của hoa hồng thường có dạng hình trứng, màu xanh đậm và đường diềm của lá có hình răng cưa. Cùng với nhụy, lá của hoa hồng cũng là một bộ phận làm cho màu sắc của bông hoa trở nên hài hòa, rực rỡ hơn.


Hoa hồng cũng có rất nhiều màu sắc, có hoa hồng nhung với sắc đỏ thắm tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, da diết. Có lẽ chính cái sắc đỏ thắm đã gợi cho con người ta liên tưởng đến sự nóng bỏng, nồng nhiệt của tình yêu, sắc hồng trắng tinh khôi, thanh bạch lại tượng trưng cho tình yêu đầu đời trong sáng, ngây thơ, hồn nhiên. Sắc vàng của hoa hồng lại gợi ra vẻ nền nã nhưng không kém phần cao cả của tình yêu. Hồng xanh tinh khôi, mới lạ lại mang đến sự tươi mới cho tình yêu đôi lứa. Hoa hồng cũng có thể chia làm hai loại hoa chính, đó là hoa hồng ta, tức hoa hồng được trồng ở các gia đình, đặc biệt là các vùng quê. Loại hoa hồng này mọc thành bụi, thân cây mảnh và không thẳng như những bông hoa hồng mà ta thường thấy bày bán trên thị trường, cả hoa và lá đề mảnh, nhỏ hơn rất nhiều. Những bông hoa hồng ta thường có xu hướng nở xòe những cánh, đối xứng với tâm của bông hoa.


Hoa hồng ta rất khó bọc thành bó hay cắm vào lọ vì thân hoa không thẳng, lá nhiều và rất nhỏ. Hoa bông nhỏ hơn rất nhiều so với hoa hồng thường. Loài hoa này thường được trồng để làm cảnh ở trong vườn, trong chậu ở các gia đình, loài hoa này tuy nhỏ và có vẻ không được rực rỡ, đằm thắm như những bông hoa hồng thường thấy. Tuy nhiên, đổi lại thì hoa hồng ta lại có sức sống rất mạnh mẽ, cho dù thời tiết khắc nghiệt thì nó vẫn phát triển tươi tốt, mùi hương của những bông hoa hồng ta đặc biệt rất thơm, nó vương vấn, để lại trong lòng người một cảm giác rất khó quên. Còn loại hoa hồng ta thường thấy phổ biến hơn ở trên thị trường thì người ta thường gọi nó là hồng nhung hay tên hoa hồng nói chung để phân biệt với hoa hồng ta.


Khác với những đóa hồng ta mọc thành bụi, bông nhỏ, lá mảnh thì thân của hoa hồng thẳng, lá to và dày hơn rất nhiều, khi nở thì hoa hồng có xu hướng chụm vào nhau. Và khi buộc những bông hoa hồng này vài với nhau thì sẽ tạo thành một bó hoa tuyệt đẹp. Trong tình yêu đôi lứa, người ta thường chọn tặng nhau những bông hồng vẫn chúm chím chuẩn bị nở, bởi người ta quan niệm lúc đấy là lúc hoa hồng đẹp nhất cũng là lúc tình yêu thăng hoa, tươi đẹp nhất.Nét đặc biệt của hoa hồng là loài hoa đại diện cho tình yêu, cho tình cảm chân thật, mãnh liệt. Vì vậy, để tặng cho nhau nhân những ngày lễ đặc biệt hay những ngày kỉ niệm thì đôi lứa thường đặc biệt chọn mua hoa hồng. Bởi tình yêu cũng đẹp, cũng đang độ nở như những đóa hồng. Mùi hương dịu nhẹ nhưng vấn vít lòng người cũng giống tình yêu đôi lứa nhẹ nhàng nhưng đầy mãnh liệt, da diết. Không chỉ có đôi lứa lựa chọn hoa hồng là loài hoa tình yêu mà đối với những người nội chợ, những người khác cũng cùng có sở thích đối với hoa hồng. Vì vậy hoa hồng là một loại hoa rất phổ biến trong đời sống sinh hoạt của người dân.


Ngày nay, đời sống của người dân được cải thiện nên nhu cầu về thẩm mĩ của con người cũng cao hơn. Nếu như bình thường thì chỉ có những ngày lễ hay dịp đặc biệt mới mua hoa hồng về cắm nhưng ngày nay người ta vẫn có thể mua hoa hồng để cắm lọ, trang hoàng nhà cửa cho rực rỡ, sắc màu hơn. Hoa hồng là một loài hoa đẹp, nét đẹp của hoa hồng không chỉ ở màu sắc tươi thắm, ở hương thơm dịu mát, vấn vương mà còn được yêu thích bởi chính ý nghĩa mà nó biểu trưng, đại diện. Hoa hồng cũng là một loài hoa rất phổ biến. Ngày nay để đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ ngày càng cao của con người thì người ta càng nhân giống ra các loài hoa hồng khác nhau về màu sắc, hình dáng. Tạo ra sự phong phú cho họ nhà hoa.

Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 3
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 3
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 3
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy