Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 2

Trong thế giới tự nhiên có vô vàn những loại hoa đẹp, rực rỡ. Mỗi loài hoa lại mang một đặc trưng, một nét đẹp khác nhau, và cũng chính điều đó đã làm nên sự phong phú, đa dạng cho thế giới thực vật nói chung, họ nhà hoa nói riêng. Một trong những loài hoa khá tiêu biểu, quen thuộc đối với cuộc sống thường nhật của con người, đó là đóa hoa hồng. Hoa hồng là một loài thực vật có hoa, thường mọc theo bụi, theo khóm. Thân của hoa hồng thẳng, có màu xanh đậm, trên thân mọc ra rất nhiều gai sắc nhọn. Lá của hoa hình trứng, đường diềm của lá có hình răng cưa, lá của hoa hồng mọc phân tán trên thân cây, đôi khi mọc sát vào bông hoa.


Hoa hồng cũng rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, có hoa hồng nhung, hồng vàng, hồng trắng, hồng xanh…. Mỗi loại hoa hồng lại mang một vẻ đẹp riêng. Tuy có sự khác nhau về màu sắc nhưng về cơ bản hình dáng của hoa hồng tương đối giống nhau.


Ở những vùng nông thôn hay trong những gia đình thường có xu hướng trồng những cây hoa hồng ta, tức là loại hoa hồng nhỏ, thường có sắc đỏ thắm hoặc màu hồng nhạt.


Loại hoa hồng này thường mọc theo khóm khá rậm rạp, phát triển quy mô của nhóm cũng rất nhanh. So với những loại hoa hồng khác thì hoa hồng ta có kích thước thân cây,kích thước lá cũng như bông hoa nhỏ hơn rất nhiều. Hoa hồng ta có những cánh nhỏ mà khi nở sẽ có xu hướng nở bung ra nhiều cánh chứ không chụm cánh thành một tâm đối xứng như những bông hoa hồng thường thấy. Về diện mạo thì hồng ta có thể không được rực rỡ, bắt mắt người nhìn như hoa hồng thường nhưng nó có mùi hương đặc biệt thơm, đặc biệt khi được khuếch trương vào trong gió thì tạo ra một mùi hương phảng phất, dịu nhẹ vô cùng dễ chịu. Và thời gian nở của hoa hồng ta cũng được lâu hơn so với những bông hoa hồng thường, từ khi bắt đầu nở rộ thì phải đến vài tuần sau thì bông hoa mới tàn.


Hiện nay, do nhu cầu tiêu dùng cũng như nhu cầu về thẩm mỹ của mọi người ngày càng cao nên hoa hồng được nhân giống thành nhiều mẫu mã hoa vô cùng đẹp mắt.


Nếu trước đây chỉ có những đóa hồng nhung hoặc hồng trắng thì ngày nay người ta đã nhân giống thành công hoa hồng xanh (có thể là xanh dương hoặc xanh lá mạ), hoa hồng vàng, hoa hồng tím vô cùng bắt mắt, thu hút được thị hiếu của người mua.


Nếu những bông hồng ta thường phát triển theo khóm, một khóm có thể có rất nhiều bông hoa, nhưng những bông hồng được bán trên thị trường ngày nay thì mọc độc lập trên một thân cây,thân thẳng tắp, mỗi cây chỉ phát triển được một bông hoa. Do đó mà bông hoa hồng này thường to hơn, màu sắc đẹp hơn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người mua hàng. Mỗi loài hoa đều trở nên đặc biệt bởi nó chứa đựng những ý nghĩa, những biểu trưng cho những nội dung nhất định. Và hoa hồng càng đặc biệt hơn bởi nó có một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng.


Người ta gọi hoa hồng là “hoa của tình yêu”. Đúng vậy, những đóa hoa hồng là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, cho sự cuồng nhiệt, thủy chung của tuổi trẻ.


Hoa hồng là loài hoa có thể được coi là biểu tượng của tình yêu, chúng ta đều thấy được giá trị của nó đối với cuộc sống của chính mình, nó không chỉ là biểu tượng đẹp của cuộc sống và nó đã mang lại những điều có ý nghĩa nhất. Vẻ đẹp của nó có thể được đánh giá rất cao bởi bông hoa hồng thân rộng, hương thơm tỏa ra ngào ngạt, nó có thêm nhiều sức sống và giá trị sống của mỗi con người, mỗi chúng ta đều thấy được vẻ đẹp của nó đem tặng cho cuộc sống, bông hoa thơm ngát, nở rộ trên khoảng không gian trong cuộc sống để tạo nên những giá trị to lớn dành tặng cho mỗi người.


Chúng ta đều thấy giá trị và vẻ đẹp của nó, những hình ảnh của hoa hồng đem lại cho chúng ta những điều tố lành và những giá trị biểu tượng mãnh liệt nhất.Hình ảnh hoa hồng luôn luôn làm cho cuộc sống của chúng ta ngập tràn niềm vui và thêm yêu thương cuộc sống của chúng ta mỗi ngày, những hình ảnh đẹp và gợi nhiều sức sống cảm giác về đời sống tinh thần của chúng ta đang ngày càng được cải thiện và tươi đẹp.


Có lẽ cũng vì mang nhiều ý nghĩa đặc biệt như vậy nên hoa hồng đã trở thành một loại hoa phổ thông, vô cùng quen thuộc và có ý nghĩa đối với cuộc sống của con người. Nó đem lại may mắn và ý nghĩa biểu trưng của hoa hồng là biểu tượng của tình yêu những tình yêu nồng cháy và da diết, hoa hồng luôn phát huy được vẻ đẹp của mình qua những ý nghĩa giàu sức sống nhất.

Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 2
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 2
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 2
Bài văn thuyết minh về Cây hoa hồng số 2

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy