Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 9

Sau những cơn mưa xuân đầu tháng 3, những chùm hoa bưởi bắt đầu nở trắng, mang theo mùi hương dịu nhẹ và rất quyến rũ lòng người. Đối với ở vùng thôn quê, chắc hẳn chẳng ai không biết được cây bưởi thế nào. Còn đối với người thành phố, mùa hoa bưởi được trở về trên những gánh hàng rong để biết được rằng, xuân vẫn đang hiện hữu nơi đây.


Cây bưởi là một loại cây có họ với nhà chanh, cam, quả bưởi to có màu xanh, lá bưởi cũng to hơn các loại lá cùng họ khác, phần mặt trên của lá to đều, phần dưới lại có một vết thắt nhỏ hơn. Cây bưởi rất dễ trồng, người ta thường chiết những cành bưởi, bọc một lớp đất sau đó được trồng xuống. Tùy thuộc vào từng loại bưởi khác nhau nhưng khoảng tầm một đến hai năm, cây bưởi đã bắt đầu ra hoa kết trái.


Bưởi là loại cây rễ cọc, chịu hạn rất tốt. Hoa bưởi trắng, mịn, thường kết thành từng chùm hoa trắng rất đẹp. Hoa mang đến một mùi hương rất dễ chịu, nhẹ nhàng. Có rất nhiều người yêu thích mùi hoa ấy, vậy nên cứ mỗi độ đến mùa hoa bưởi, ta lại bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong được mang ra bày bán những chùm hoa trắng tinh. Có người thì mua về để ướp chè mạn, hay hấp mía cho thơm. Đặc biệt, thời xa xưa, hoa bưởi cùng lá bưởi được các bà, các mẹ nấu cùng nước để gội đầu. Cái mùi hoa bưởi ấy đã làm say đắm biết cõi lòng biết bao con người. Hiện nay, cuộc sống trở nên hiện đại hơn, hoa bưởi còn được ép để lấy tinh dầu, dùng vào rất nhiều việc và mang đến cho tinh thần con người một cảm giác rất thư thái, dễ chịu.


Quả bưởi tròn, mềm, khi những trái bưởi non rụng xuống còn được các trẻ em thôn quê dùng làm quả bóng để đá banh. Còn những trái bưởi to già, khi chín mang đến một hương vị hơi chua chua ngọt ngọt, khiến người ăn chẳng thể nào quên được. Đặc biệt, trong những dịp lễ Tết như trung thu, tết nguyên đán, mỗi nhà đều cần phải có một quả bưởi thì mới gọi là đầy đủ, sung túc. Hiện nay, có rất nhiều các loại bưởi ngon ngọt, nổi tiếng còn mang lại lợi ích kinh tế rất lớn cho nhiều người dân. Nổi tiếng như loại bưởi da xanh, có nguồn gốc từ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Tân, huyện Mỏ cày. Giá trị một trái bưởi được tính từ 80-100.000 VNĐ, mà một cây bưởi thường mang đến rất nhiều quả. Chính vì thế, giống bưởi này ngày càng được lan rộng và yêu thích trên khắp cả nước.


Bưởi cung cấp rất nhiều vitamin C, A1,…tăng cường sức khỏe cho con người, đặc biệt là những người bị bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ,… khi ăn bưởi hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt đến việc thuyên giảm bệnh. Hạt bưởi được dùng để trị rụng tóc, điều trị bệnh sỏi thận,….


Trải qua biết bao đời nay, cây bưởi vẫn luôn là một giống cây trồng quen thuộc, dễ chăm ở vùng quê Việt nam. Với rất nhiều công dụng và lợi ích đặc biệt, cây bưởi cần được trân trọng, chăm sóc và nhân ra nhiều loại giống tốt để góp ích cho cuộc sống con người.

Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 9
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 9
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 9
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy