Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 3

Ai được sinh ra và lớn lên ở những vùng nông thôn chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với những vườn trái cây xanh mướt và thật sai quả. Mùa nào thức ấy. Trong tất cả các loại cây ăn quả thì em thích nhất là cây bưởi với những trái bưởi thật to, tròn và thật đẹp biết bao nhiêu.


Ngắm nhìn quả bưởi có hình tròn khoác lên mình chiếc áo màu xanh xanh hoặc khi chín thì có màu vàng. Cũng có thể là tùy thuộc vào loại bưởi chứ không phải bưởi xanh tức là chưa ăn được đâu nhé! Em còn nhìn thấy giống bưởi da xanh trên tivi mặc dù xanh nhưng ăn rất ngon. Khi bổ trái bưởi ra em nhận thấy ở vỏ bưởi có một mùi thơm mát kì lạ biết bao nhiêu, và bà ngoại em kể ngày xưa phụ nữ thường dùng vỏ bưởi để gội đầu. Bà em bảo rằng vì vỏ bưởi có nhiều tinh dầu giúp dưỡng tóc, xanh tóc và rất thơm nữa.


Bưởi thường có hai loại nếu như phân loại theo hương vị là vị chua và vị ngọt. Học sinh chúng em thì thường thích ăn bưởi chua chấm muối ớt ăn sẽ rất ngon. Có nhiều người thích ăn bưởi Diễn vì nó rất ngọt. Khi bổ quả bưởi hết lớp vỏ bao bọc bên ngoài là lớp vỏ xanh ăn thật ngọt. Mẹ em khéo tay lắm! Mẹ thường lấy vỏ bưởi này để nấu chè. Chè bưởi ăn ngon và bổ, em có thể ăn được 2 cốc mà không ngán.


Tiếp theo là bên trong của lớp cùi trắng là rất nhiều múi nhỏ cong cong hình lưỡi liềm, cứ mỗi khi ăn ta thường tách những múi bưởi ra. Em còn nhận thấy được với những múi bưởi căng mọng và rất nhiều nước, thực sự trong các múi bưởi thì lại có hạt màu vàng. Và khi bóc múi bưởi để ăn ta phải bỏ hạt và vỏ đi.


Nghĩ đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng của nó khiến em không thể quên được. Em mong ước nhà em có một khu vườn nhỏ trồng thật nhiều bưởi để hàng năm em lại được thưởng thức những quả bưởi thơm ngon.

Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 3
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 3
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 3
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy