Bài văn tham khảo số 3

Mỗi năm mỗi cái tết nhưng năm nay cái tết năm nay lại khác năm nay nhà em lại có cái cây do ba em mua về không phải là loại hoa cúc hay hoa vạn thọ mà là một cây được gọi là quất, quất được trồng trong chậu to và được bày bán rất nhiều ở chợ khi tết về.


Cây quất ba em mua về đã có rất nhiều trái và nó rất giống cây chanh, thân nó nhỏ lắm nhưng tỉa ra rất nhiều cành nhỏ trên những chiếc cành ấy đều mang những chiếc là và những trái quất, những trái quất nặng trĩu kéo những nhánh cây sụ xuồng và lăng lư theo những cơn gió mùa đông còn đọng lại. Cây quất ba em mua về thì nó đã cao khoảng 1m và rất nhiều lá, lá nó có màu xanh đậm và có hình dáng như lá chanh và lấy lá quất vò vào tay thì có một mùi rất thơm tỏa ra.


Thân quất nhỏ và mọc thằng lên rồi nhiều cành nhỏ lại chia ra, tuy nhỏ nhưng lại xum xoe nhiều lá lắm, nó phủ kín cả thân cây. Những cành cây ấy đều có lá và trái, lâu lâu thì có những bông hoa quất nhỏ màu trắng trông rất đẹp, và những trái quất có những trái màu cam rất đẹp, óng ánh trước nắng đầu xuân. Trái quất tuy nhỏ nhưng nhỏ nhưng có mùi thơm rất tuyệt và lan tả, nó có thể làm thơm cả một góc nhà, mùi thơm dễ chịu và tuyệt vời ấy nó làm không khí mùa tết càng thêm sôi động.


Và để mua một cây quất lý tưởng là lá phải to, xanh đậm và bóng mượt, trái thì phải chín và các cỡ trái phải đều không trái to trái nhỏ ngoài ra phải có nhiều nụ, lộc non thì mới trưng bày lâu trong những ngày tết được. Cây quất tượng trưng cho mùa màng bội thu và khởi đầu năm mới tốt đẹp, thường thì nhà ai cũng có một cây quất vào ngày tết, nó mang đến may mắn đầu năm, mang đến một không khí dồi dào sức sống, niềm vui, may mắn và đó được xem là sự đầu tư sáng suốt trong ngày tết. Sự trù phú của những trái quất vàng nặng trĩu trên những cành quất nhỏ bé nó hứa hẹn một mùa thu hoạch bội thu, cây cối xanh tốt nhà nhà ấm no.


Em rất thích cây quất vì nó mang lại sự may mắn, sự thịnh vượng, nó giúp nhà em vui vẻ trong những ngày xuân, những vị khách đến nhà chơi đều cười và khen, những đứa nhỏ cũng rất thích quả quất vì tròn tròn xinh xinh.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy