Bài văn tham khảo số 2

Em vốn từng là một cậu học trò học kém và còn nghịch ngợm nữa, thế nhưng từ ngày có Minh Anh - lớp trưởng giúp đỡ em đã thay đổi bản thân mình. Hiện tại, em và Minh Anh đang là bạn thân của nhau, em cảm thấy mình rất may mắn vì có được tình bạn này.


Minh Anh là lớp trưởng lớp em. Bạn ấy khá xinh xắn với làn da trắng và đôi mắt to tròn. Tính tình bạn ấy khá thẳng thắn và cứng rắn. Tất nhiên, một đứa vừa nghịch vừa học kém như em làm sao có thể thích những bạn cán sự lớp, học giỏi. Thế mà cô giáo lại xếp chỗ em ngồi cạnh Minh Anh.


Em cảm thấy bạn ấy thật phiền phức khi mỗi ngày đều kiểm tra bài tập của em làm hay chưa để báo cáo giáo viên. Nếu em làm việc riêng trong lớp, bạn ấy đều quay sang nhắc nhở và chẳng quên lời đe dọa sẽ báo với cô giáo. Càng không ưa bạn ấy, em càng cố tình nghịch và phá lớp để bạn ấy tức. Rất nhiều lần do em nghịch quá đà, Minh Anh không nhắc được em chỉ rơm rớm nước mắt. Em nhìn cũng thấy một chút tội lỗi nhưng rồi cũng kệ.


Rồi một lần em đá bóng với bạn bè bị gãy chân chẳng đi học được, em phải ở nhà ít nhất 1 tháng nhưng sắp đến kì thi lên lớp. Lúc này em mới cảm thấy lo lắng vì có thể mình sẽ phải ở lại lớp nếu không đạt điểm thi. Dù có bướng bỉnh và nghịch ngợm em cũng không thích việc ở lại lớp một chút nào. Đang lo lắng chưa biết làm sao thì Minh Anh sang nhà thăm em và nhận nhiệm vụ sẽ tới giảng bài, giúp em học bài mỗi ngày.


Vậy là ngày nào cũng như ngày nào, cứ tan học Minh Anh sẽ tới nhà giảng lại cho em những nội dung bài học hôm ấy. Lúc này em mới hiểu hơn về tính cách của Minh Anh, bạn thận dễ thương, thân thiện và tốt bụng nữa. Nhờ có Minh Anh em không bị chậm chương trình học so với các bạn và kết thúc năm học em vẫn đạt điểm thi rất cao.


Cũng từ đó em với Minh Anh trở thành đôi bạn thân thiết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Mỗi lần nghĩ lại những trò nghịch ngợm của em với Minh Anh chúng em đều cười xòa. Minh Anh cũng không để bụng chuyện đó. Em rất cảm ơn Minh Anh đã giúp đỡ em lúc em gặp khó khăn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy