Bài văn tham khảo số 1

Sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo, gia đình tôi còn nghèo hơn nữa. Bố tôi mất sớm, từ nhỏ tôi ở với mẹ và bà. Mẹ phải tần tảo sớm hôm mới đủ điều kiện cho tôi ăn học bằng bạn bằng bè. Chính vì thế tôi luôn tự nhủ phải cố gắng học thật tốt, thật giỏi để không phụ lòng mẹ, không phụ lòng bà.


Trong nhiều năm liền, tôi luôn giữ vị trí độc tôn trong lớp. Bất kể là môn gì, là bài học gì tôi đều đạt điểm cao nhất. Nhưng cho đến một ngày Trang được chuyển tới lớp tôi, điều đó không còn nữa.


Trang là cô bé thành phố chuyển về quê để học. Nghe nói bố mẹ bạn ấy kinh doanh bị thua lỗ, phá sản đã bỏ đi biệt xứ, bạn ấy chuyển về ở cùng ông bà nội. Trang có làn da trắng mịn thật khác với làn da đen nhẻm của lũ học trò nông thôn, đôi mắt bạn to tròn và đượm buồn. Tôi nghe cô giáo giới thiệu Trang học rất giỏi - điều đó đã làm tôi không thích Trang lắm.


Trang được cô xếp ngồi cạnh tôi với lời nhắn nhủ hãy giúp bạn hòa nhập với lớp, tôi vâng dạ chẳng mấy hào hứng. Qủa đúng Trang học rất giỏi, các bài toán bạn giải rất nhanh, những bài văn cũng đạt điểm cao hơn tôi nữa. Từ đấy tôi càng chẳng muốn nói chuyện với Trang và phân chia ranh giới giữa hai đứa, điều đó làm Trang có vẻ buồn.


Đến một ngày, Trang cầm đến lớp một quyền sách rất hay và đọc vào giờ ra chơi. Tôi cứ nhìn cuốn sách ấy không chớp mắt bởi tôi cũng mơ ước có được quyển sách này. Thấy vậy Trang liền bắt chuyện:


- Cậu có thích quyển sách này không?


- Mình có - Tôi miễn cưỡng trả lời.


- Mình tặng cậu nhé


- Cậu nói thật hả


- Tất nhiên là thật rồi


Tôi rất ngạc nhiên khi Trang có thể tặng tôi quyển sách quý như vậy. Phải chăng bắt nguồn từ sở thích đọc sách, từ sự thân thiện của Trang đã kéo gần chúng tôi lại với nhau. Cũng kể từ đó, tôi và Trang là đôi bạn cùng tiến trong học tập. Giữa chúng tôi luôn có sự ganh đua nhưng để cố gắng cùng nhau chứ không có sự ganh ghét. Tôi rất yêu quý Trang và sẽ mãi trân trọng tình bạn này.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy